vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Nam muốn tìm nhà đầu lớn cho khu vực đỉnh núi rộng hơn 300 ha

2021-07-04 13:11

Quảng Nam muốn tìm nhà đầu lớn cho khu vực đỉnh núi rộng hơn 300 ha

Nhân Tâm

(KTSG Online) - Dự án khu du lịch sinh thái Bằng Am được UBND tỉnh cấp phép cho Công ty cổ phần Quảng Cường từ năm 2010 có khả năng sẽ bị thu hồi để trao cho nhà đầu tư có năng lực khác.

Một đoạn sông Vu Gia nhìn từ núi Bằng Am, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Địa phương miền Trung này đang tìm kiếm một nhà đầu tư lớn, tiềm năng cho dự án tại đây. Ảnh: Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam

Sáng 4-7, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết một đội liên ngành sẽ được thành lập để thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, tiến độ, việc xây dựng cửa dự án Khu Du lịch sinh thái Bằng Am tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

“Sau khi thanh tra mới xem xét thu hồi dự án hay không”, ông Thanh nói và chia sẻ thêm mới đây ông đi thực tế với các ngành và địa phương tại khu vực đỉnh núi Bằng Am có tổng diện tích hơn 315 ha cũng như các dự án khác tại huyện Đại Lộc.

Ông Thanh cho biết thêm tỉnh miền Trung sẽ tính thêm phương án đầu tư cho khu vực này vì ở đây này rất khô, không có nước, cây không phát triển được và không dễ để đầu tư. Do đó, vị chủ tịch này cần một doanh nghiệp đủ lớn để có thể đầu tư một dự án thực sự quy mô, hoàn chỉnh.

Được biết, ông Thanh đã giao cho UBND huyện Đại Lộc cùng với đơn vị tư vấn làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng nghiên cứu địa hình, địa chất, điều kiện tự nhiên khu vực đỉnh núi Bằng Am và khu vực lân cận để cập nhật vào hồ sơ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đại Lộc, đề xuất phương án quy hoạch theo hướng đầu tư phát triển du lịch thuần túy hay đầu tư phát triển thành khu đô thị dịch vụ du lịch.

Một phương án khác cũng được gợi ý là có thể nghiên cứu, quy hoạch bố trí một sân golf 18 lỗ tại khu vực này. Phạm vi nghiên cứu, quy hoạch phát triển khu vực núi Bằng Am bao gồm khu vực Bằng Sình và hồ Khe Tân, bao gổm phương án đầu tư hệ thống bơm nước từ hồ Khe Tân lên đỉnh núi Bằng Am để cấp nước phục vụ sinh hoạt và phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng sẽ đề xuất phương án quy hoạch, đầu tư hệ thống giao thông lên đỉnh núi Bằng Am đảm bảo an toàn, đúng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành và nghiên cứu, quy hoạch tuyến cáp treo từ hồ Khe Tân lên đỉnh núi Bằng Am để phát triển du lịch.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, năm 2010, Dự án Khu Du lịch sinh thái Bằng Am được UBND tỉnh cấp phép cho Công ty cổ phần Quảng Cường, với tổng diện tích hơn 315 ha. Tuy nhiên, đến năm 2017, chủ đầu tư mới hoàn tất thủ tục và được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, với quy mô 145 ha và bắt đầu thực hiện đầu tư khu văn hóa tâm linh (hơn 24 ha), cam kết hoàn thành tháng 12-2018.

Thực tế khảo sát cho thấy, đến nay dự án mới thực hiện về san lấp, gia cố nền mặt đường và bê tông hóa 1/3 chiều dài đường dẫn vào khu du lịch...

Đối với hạng mục đầu tư khu tâm linh này, ông Thanh cũng chỉ đạo chỉ được thực hiện cuối cùng sau khi tất cả các hạng mục khác trong quyết định chủ trương đầu tư và quy hoạch chi tiết đã phê duyệt được xây dựng đúng tiến độ, đúng quy định và phải báo cáo nội dung hoạt động với UBND tỉnh, được UBND tỉnh cho phép triển khai thực hiện.

Bằng Am là một dãy núi đá vôi với độ cao 830 m so với mực nước biển. Với vị trí nằm ở rìa phía bắc của núi Hữu Niên, thuộc địa phận xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 45 km.

Xem thêm: lmth.ah-003-noh-gnor-iun-hnid-cuv-uhk-ohc-nol-uad-ahn-mit-noum-man-gnauq/599713/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Nam muốn tìm nhà đầu lớn cho khu vực đỉnh núi rộng hơn 300 ha”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools