Nhóm hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh nhất là cao su, chè, hồ tiêu, hạt điều, rau quả, sắn và sản phẩm từ sắn, gỗ và sản phẩm gỗ, mây, tre, cói thảm…
Đáng chú ý, nhiều mặt hàng trái cây tươi vào mùa đúng cao điểm của đợt bùng phát dịch COVID-19 nhưng kết quả tiêu thụ trong nước và xuất khẩu cũng vượt kỳ vọng. Rõ nhất là trái vải thiều của tình Bắc Giang, hơn 200.000 tấn vải đã được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang hàng loạt thị trường như: Trung Quốc, Mỹ, Australia, EU, Nhật Bản… Tổng doanh thu từ trái vải lên đến 6.800 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều mức 4.500 tỷ đồng năm 2020.
Vải thiều Việt Nam được bày bán tại một siêu thị của Singapore. Ảnh TTX |
Trong 6 tháng đầu năm, những thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong đó Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch khoảng 6,7 tỷ USD, tăng 59,8% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm 27,9% tổng trị giá xuất khẩu. Trung Quốc đứng thứ 2, với kim ngạch khoảng 4,75 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm 19,6% tổng trị giá xuất khẩy.
Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu tổng kim ngạch XK nông, lâm, thủy sản năm 2021 đạt khoảng 45 tỷ USD, cao hơn 3 tỷ USD so với mức 42 tỷ USD mà Chính phủ giao.
Xem thêm: lmth.2698341a-dsu-yt-42-noh-tad-nas-gnon-uahk-taux/nv.moc.enilnounuhp.www