vĐồng tin tức tài chính 365

Didi Chuxing bị buộc tạm ngưng tại Trung Quốc

2021-07-05 12:15

Mới đây, Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) yêu cầu loại bỏ ứng dụng gọi xe công nghệ Didi Chuxing của Trung Quốc khỏi các cửa hàng ứng dụng dành cho điện thoại thông minh.

Động thái này được đưa ra chỉ 4 ngày sau đợt Didi thực hiện IPO tại thị trường Mỹ, thu về 4,4 tỷ USD hồi tuần trước.

CAC cho biết Didi đã thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của người dùng và yêu cầu công ty phải thực hiện các thay đổi để tuân thủ quy tắc bảo vệ dữ liệu của Trung Quốc.

Didi Chuxing phản hồi rằng họ đã ngừng đăng ký người dùng mới, sẽ xóa ứng dụng của mình khỏi các cửa hàng ứng dụng, đồng thời thực hiện điều chỉnh cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Sau lệnh cấm trên, trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, cổ phiếu của Didi đã giảm hơn 5%. Trước đó, cổ phiếu Didi được giao dịch ở mức 14 USD trong phiên IPO. Trong vài năm trở lại đây, các cơ quan điều hành Trung Quốc đang thắt chặt vấn đề quản lý và thu thập dữ liệu người dùng của các công ty công nghệ lớn.

Theo Reuters, dịch vụ của Didi vẫn khả dụng đối với những người đã tải ứng dụng này trước đó. Hiện Didi đang thực hiện trung bình khoảng trên 20 triệu chuyến xe mỗi ngày ở Trung Quốc.

Didi hiện đang cung cấp dịch vụ gọi xe ở Trung Quốc và hơn 15 thị trường khác, thu thập được nhiều dữ liệu liên quan đến hành vi di chuyển của người dùng mỗi ngày. Didi dùng một số dữ liệu cho các hoạt động như phát triển công nghệ xe tự hành hoặc phân tích tình trạng giao thông.

Cổ phiếu Didi Chuxing biến động mạnh trong ngày ra mắt tại New YorkCổ phiếu Didi Chuxing biến động mạnh trong ngày ra mắt tại New York

VTV.vn - Didi Chuxing - nhà cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc – vừa có màn ra mắt tại sàn giao dịch chứng khoán New York (Mỹ).


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.45972600150701202-couq-gnurt-iat-gnugn-mat-coub-ib-gnixuhc-idid/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Didi Chuxing bị buộc tạm ngưng tại Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools