Bước sang đầu tháng 7, nhiều mẫu ô tô giảm giá sâu nhằm kích cầu thị trường. Đáng chú ý, mẫu xe Honda CR-V đang được một số đại lý ưu đãi lên đến 200 triệu đồng.
Theo khảo sát của PV tại khu vực TP Hà Nội, Honda CR-V sản xuất năm 2020 đang được các đại lý chào bán với mức giảm 100-120 triệu tiền mặt và các quà tặng phụ kiện trị giá 60-80 triệu đồng. Phiên bản CR-V sản xuất năm 2021 có mức giảm giá tiền mặt thấp hơn, từ 85-105 triệu đồng và tặng phụ kiện trị giá 40-60 triệu đồng. Như vậy, tổng mức ưu đãi mà các đại lý đưa ra cho Honda CR-V là từ 160-200 triệu đồng (xe sản xuất năm 2020) và 125-165 triệu đồng (xe sản xuất năm 2021).
Còn tại khu vực TP.HCM, Honda CR-V sản xuất năm 2020 được tặng 100% phí trước bạ, trừ thẳng vào giá xe. Mức ưu đãi này tương đương 99,8-111,8 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách mua xe còn được giảm giá cho phụ kiện trị giá khoảng 40 triệu đồng. Đối với xe sản xuất năm 2021, mức giảm giá cũng tương đương tại khu vực Hà Nội.
Tuy nhiên, hầu hết các đại lý còn Honda CR-V sản xuất năm 2020 nhưng số lượng không nhiều.
Honda CR-V đang được các đại lý ưu đãi cao nhất từ trước đến nay.
Trên thực tế đây không phải là lần đầu Honda CR-V giảm giá sâu như vậy. Dù trước đó mức ưu đãi không cao như hiện nay, nhưng chính sách ưu đãi cho mẫu xe này thường xuyên được các đại lý áp dụng từ năm 2020 đến nay. Do đó, nhiều người tiêu dùng và chuyên gia nhận định, dù giảm giá sâu nhưng Honda CR-V vẫn không đủ sức để cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail…
Bạn đọc Hoàng Long chia sẻ: “Thật sự số tiền bỏ ra mua CRV là quá cao so với chất lượng mang lại, đi xe thường khiến cho người ngồi có cảm giác rất bồng bềnh, như kiểu đi trên mây vậy. Đèn pha thì chán vô cùng, đi đêm mờ tịt, còi xe thì bé hơn cả còi xe máy. Riêng động cơ chỉ êm dưới dải vận tốc 60 km/h, còn trên 60 là bắt đầu gào rú như xe tăng lên dốc. Ngoài ra xe còn có cách âm quá tệ, thậm chí tệ hơn cả Kia Morning.”
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Bình, Quản trị viên mạng xã hội OFFB cho rằng: “Để so sánh Honda CR-V với Mazda CX-5 thì CR-V đã thua CX5 rồi. Hiện nay Nissan X-Trail thì tạm thời đang gián đoạn phân phối. Còn người tiêu dùng Việt Nam có đặc điểm thích xe có thiết kế đẹp , hàng hiệu và giá phù hợp. Có thể xét thấy CR-V có 2 trên 3 ưu điểm đó, nên nó bán khá tốt, từng có lúc đứng đầu phân khúc và được người tiêu dùng ưa chuộng”.
Tuy nhiên, ông Bình cho rằng đến thời điểm này thì Honda CR-V đã thiếu linh hoạt về giá , chậm thay mẫu mã đã làm CR-V hụt hơi.
“Hiện nay với việc giảm giá cho một mẫu đã lâu, vào thời điểm dịch bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng thu nhập của người dân, việc ưu đãi sâu chưa chắc giúp CR-V xoay chuyển được vấn đề”- ông Bình nhấn mạnh.
Bên cạnh đó thì một số chuyên gia vẫn nhận định rằng Honda CR-V vẫn là một lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng chọn sự ổn động
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty CP Whatcar nhận định: “Nếu ai cần sự ổn định thì Honda CR-V là lựa chọn hàng đầu”.
Theo ông Thắng, phần động cơ thì CR-V “rất ngon”, từ thế hệ trước dùng động cơ 2.0 và 2.4 N/A đến thế hệ này dùng 1/5 turbo. Không chỉ có CR-V mà là xe Honda nói chung có các chi tiết có độ bền cao. Cảm giác lái của Honda vẫn là hàng đầu của Nhật.
“Không phải tự nhiên CR-V là xe CUV hạng nhỏ bán chạy nhất tại Mỹ nhiều năm liền. Bên cạnh đó dịch vụ hậu mãi của Honda cũng tốt, ai đi xe Honda sẽ kiểm chứng được điều này. Tóm lại là trong tầm tiền mà cần sự ổn định và cả tính thanh khoản thì CR-V là ưu tiên số một.”- ông Thắng nói.