Ngày 5-7, Saigon Co.op cho biết một số hệ thống siêu thị Co.opmart tại TP.HCM đang thí điểm hình thức phục vụ cố định ngay tại siêu thị, giúp giảm đến 80% - 90% nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm.
Nhân viên sẽ chủ động soạn đơn hàng cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần ngồi chờ, sau đó có thể thanh toán, nhận hàng ngay tại chỗ hoặc về nhà trước giao hàng sau.
Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho nhân viên siêu thị, lịch làm việc cũng được bố trí chéo tránh tiếp xúc giữa các ca, nhân viên khu tự chọn và sảnh không được tiếp xúc trực tiếp nhau.
Khách hàng được bố trí ngồi ở một vị trí cố định thoáng đãng để chọn hàng hóa
Theo đại diện Saigon Co.op, đây là phương thức “Pick & Ship” mới của hệ thống siêu thị Co.opmart.
Theo đó, khách hàng khi đến mua sắm tại siêu thị không thể tiếp xúc trực tiếp với nhau như khi mua sắm tự do trước đây và luôn giữ khoảng cách theo bố trí của siêu thị.
"Hơn nữa, hình thức mua sắm này giúp hạn chế gần như tuyệt đối tụ tập đông người tại các quầy thu ngân.Ước tính giúp hạn chế 80% - 90% nguy cơ lây chéo giữa các khách cùng đi siêu thị”, đại diện Saigon Co.op nói.
Hiện có bảy siêu thị tham gia và bắt đầu thực hiện mô hình “Pick & Ship” gồm Co.opmart Nguyễn Bình (Nhà Bè), Co.opmart Hùng Vương (Q.5), Co.opmart Đỗ Văn Dậy (Hóc Môn), Co.opmart Tô Ký (Q.12), Co.opmart Vĩnh Lộc B (Bình Chánh), Co.opmart SCA Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) và Co.opmart SCA Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp).
Sắp tới số lượng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, ….triển khai mô hình này tiếp tục tăng.