vĐồng tin tức tài chính 365

Nói với tuổi 18

2021-07-06 09:50

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh thật đặc biệt: dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều nơi. Trong đó, địa phương có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất là TP.HCM.

Thế nên, nếu nói rằng: các em 2K3 bây giờ phải đối mặt với nhiều thử thách phức tạp hơn và khó khăn hơn thế hệ trước quả không sai. Dịch COVID-19 đã khiến việc học hành của các em gặp nhiều trắc trở. 

Từ lớp 1 cho đến lớp 12, lứa học sinh 2K3 ở Hà Nội, TP.HCM… chắc đã từng học online nhưng chắc chắn các em sẽ không thể ngờ được rằng: có ngày mình phải ôn thi online - mà lại là học ôn để ứng thí cho một kỳ thi quan trọng nhất nhì cuộc đời.

Có lẽ vì vậy thế hệ 2K3 mạnh mẽ và bản lĩnh hơn chăng? Trong ngày Sở GD-ĐT TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh (28-6) về việc đồng ý hay không đồng ý cho con đi thi tốt nghiệp ngày 7 và 8-7, em tôi đã tranh luận rất hùng hồn với bố mẹ. 

Em nói một cách quyết tâm: "Con muốn được thi ngay đợt 1 để kịp xét tuyển vào ĐH" thay vì chờ đến đợt 2 mới thi theo nguyện vọng của bố mẹ. Và khi phụ huynh ra sức giảng giải, phân tích về bối cảnh dịch bệnh nguy hiểm cùng những nguy cơ lây nhiễm thì em dứt khoát: "Con đã 18 tuổi! Bố mẹ hãy cho con quyền quyết định cuộc đời mình.

Nếu thi tốt nghiệp THPT đợt 2 khi mà các trường ĐH đã tuyển sinh xong xuôi thì con sẽ mất cơ hội vào trường ĐH mình thích".

Cuối cùng, em tôi đã thắng. Em còn kể: "Các bạn em cũng phải lý sự với bố mẹ như vậy để được bỏ phiếu "đồng ý" đấy!".

Câu chuyện trên đã lý giải rằng tại sao trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều phụ huynh ở TP.HCM đề nghị cho học sinh thi tốt nghiệp đợt 2 nhưng khi được hỏi ý kiến thì gần 70% phụ huynh đồng ý cho con đi thi đợt 1.

Quyết định đã khó! Bây giờ đến ngày đi thi cũng khó không kém. Vậy các em 2K3 sẽ đối mặt với nó như thế nào?

"Dịch bệnh thì đã có chuyên gia ngành y tế và ngành giáo dục đề ra biện pháp phòng tránh. Nhiệm vụ của thí sinh năm nay không chỉ là học bài để làm bài thi cho tốt mà còn phải tuân thủ tất cả các quy định chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng" - em tôi đã trả lời dõng dạc và mạch lạc như thế khi tôi gọi điện phỏng vấn.

Em bảo: "Vũ môn đã hiện ra ngay trước mắt, nếu không "nhảy" thì không xứng đáng với tuổi 18. Dĩ nhiên, muốn "nhảy" không chỉ cần có kiến thức mà phải có sức khỏe nữa".

TP.HCM: Xét nghiệm cho thi tốt nghiệp THPT, xác định 12 ca mắc COVID-19TP.HCM: Xét nghiệm cho thi tốt nghiệp THPT, xác định 12 ca mắc COVID-19

TTO - Trong 18 mẫu gộp của thí sinh, người làm công tác coi thi có kết quả dương tính, ngành y tế tiến hành giải gộp đến thời điểm này xác định có 12 mẫu đơn dương tính với COVID-19.

Xem thêm: mth.12414018060701202-81-iout-iov-ion/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nói với tuổi 18”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools