vĐồng tin tức tài chính 365

Đâm bạn thân vì món nợ 2 triệu đồng

2021-07-07 03:07

Sáng 6/7, bị cáo Phúc, 24 tuổi bị tuyên phạt 16 năm tù về tội Giết người, theo điểm n, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự và phải bồi thường 200 triệu đồng cho bị hại.

HĐXX nhận định bị cáo chỉ vì món nợ nhỏ mà dùng hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu khi nạn nhân không gây hấn.

Bị cáo Vũ Đình Phúc tại phiên xét xử sáng 6/7. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Vũ Đình Phúc tại phiên xét xử sáng 6/7. Ảnh: Danh Lam

Cáo trạng xác định, tháng 7/2020, Phúc vay 2 triệu đồng của anh Cao Văn Quân, bạn thân cùng làng, hẹn 1/8/2020 trả. Tối 3/8/2020, anh Quân gọi điện thoại đòi nhưng Phúc nói không có tiền trả. Hai bên cãi vã.

22h cùng ngày, Phúc cùng hai người bạn tới đê Song Phương, huyện Hoài Đức, gọi "chủ nợ" ra gặp. Anh Quân cùng một người bạn đến điểm hẹn. Hai bên lại to tiếng. Phúc rút dao bầu giấu trong cạp quần, đâm anh Quân một nhát. Phúc định tiếp tục truy sát nạn nhân nhưng bị hai người bạn đi cùng can ngăn.

Hôm sau, Phúc ra đầu thú. Nạn nhân được xác định mang thương tật 61%.

Tại phiên xét xử hôm nay, Phúc khai chơi game không có tiền trả nên vay anh Quân, hẹn 3 ngày sẽ trả. Phúc cho rằng bị truy tố tội Giết người là "quá nặng", vì chỉ có ý định hẹn bạn lên đê để "khất nợ", không có ý định giết người.

Trả lời câu hỏi "khất nợ sao lại mang theo dao?", Phúc nói đó chỉ là dao "trừ tà" của vợ, tình cờ mở cốp nên thấy. Do trước đó cãi chửi nhau qua điện thoại, Phúc nghĩ khi anh Quân, chắc sẽ đánh nhau nên cầm theo phòng thân.

Còn nạn nhân khai nhiều lần cho Phúc vay tiền. Ở điểm hẹn, anh yêu cầu trả tiền song lập tức bị Phúc rút dao đâm. Anh Quân không xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, đề nghị toà xử theo pháp luật.

Cơ quan điều tra xác định, hai người đi cùng bị cáo đứng cách hiện trường xa, không biết mâu thuẫn vay nợ, không được rủ đi đánh nhau. Sau khi được Phúc kể sự việc, họ đã khuyên và đưa Phúc đi đầu thú nên không phải đồng phạm tội Giết người, cũng không phạm tội Che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.2005034-gnod-ueirt-2-on-nom-iv-naht-nab-mad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đâm bạn thân vì món nợ 2 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools