vĐồng tin tức tài chính 365

Chiều nay thí sinh thi toán, đề sẽ nhẹ nhàng như văn?

2021-07-07 14:09
Chiều nay thí sinh thi toán, đề sẽ nhẹ nhàng như văn? - Ảnh 1.

Thí sinh tự tin đi thi môn toán chiều 7-7 tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn - Ảnh: TỰ TRUNG

Bài thi toán có thời gian làm bài là 90 phút, với hình thức thi trắc nghiệm khách quan. Cũng như các bài thi khác, cấu trúc đề thi môn toán bám sát chương trình cơ bản của bậc THPT, chủ yếu lớp 12. 

Đề thi được xây dựng theo ma trận với 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó tỉ lệ câu hỏi vận dụng cao sẽ không nhiều. Thí sinh làm tốt các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu và vận dụng đã có thể đạt mức điểm từ trung bình đến khá.

Chiều 7-7, TP Long Xuyên, An Giang có mưa khiến các thí sinh có phần vất vả hơn. Tại TP Cần Thơ cũng mưa lớn. Em Liêu Nguyễn Gia Bảo, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Châu Văn Liêm, cho biết: "Sáng em đi bị mắc mưa, chiều nay cũng vậy. Ướt hết áo nhưng em tự tin thi tốt như các bạn khác". 

Chiều nay thí sinh thi toán, đề sẽ nhẹ nhàng như văn? - Ảnh 2.

Sát giờ thi trời vẫn mưa, các thi sinh vội vã chạy vào phòng thi - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Bà Nguyễn Thị Huệ Hương, phụ huynh học sinh ở quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Mưa đi có hơi cực chút nhưng không sao, tui vẫn đồng hành cùng con. Con đi một mình ướt hết tội nghiệp và con sẽ không tập trung tốt môn thi này. Có mình theo, tui nghĩ con cũng có thêm niềm tin mà thi tốt".

Chiều nay thí sinh thi toán, đề sẽ nhẹ nhàng như văn? - Ảnh 3.

"High five" trước khi vào điểm thi THCS Trần Quốc Toản (TP Thủ Đức) - Ảnh: HOÀNG AN

Trước đó, trong buổi sáng 7-7, ở nhiều điểm thi vẫn còn những thí sinh chưa làm thủ tục dự thi nhưng có mặt đúng giờ tại điểm thi và vẫn được giải quyết cho dự thi bình thường. Tỉ lệ thí sinh dự thi đạt trên 97%.

Các địa phương phát hiện thí sinh bị ảnh hưởng COVID-19 trước hoặc sau buổi làm thủ tục dự thi đã xử lý cho dừng thi. Một số thí sinh trong buổi thi đầu tiên bị sốt đã được chuyển đến phòng thi cách ly. Các em này được theo dõi sức khỏe, những thí sinh đủ sức khỏe vẫn được dự thi.

Đề thi văn được nhiều giáo viên đánh giá là không khó nhưng gây bất ngờ vì nằm ngoài dự đoán của cả giáo viên và thí sinh. Tuy nhiên, phần lớn thí sinh sẽ đạt mức điểm trung bình trở lên. 

Câu hỏi mở trong đề thi cho phép thí sinh được tự do bày tỏ suy nghĩ, tình cảm. Nhiều thí sinh sau khi hoàn thành tương đối tốt bài thi văn đã thấy thoải mái hơn khi bước vào buổi thi thứ hai.

Tuy vậy đã xuất hiện những thí sinh vi phạm quy chế thi phải xử lý ở mức đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi.

Chiều nay thí sinh thi toán, đề sẽ nhẹ nhàng như văn? - Ảnh 4.

Thí sinh tại một điểm thi ở Hà Nội đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt phòng dịch COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều nay thí sinh thi toán, đề sẽ nhẹ nhàng như văn? - Ảnh 5.

Thí sinh dự thi toán tại điểm thi THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: DUYÊN PHAN

30 thí sinh Cô Tô được nghỉ miễn phí tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện

Chiều 7-7, anh Nguyễn Minh Toàn - bí thư đoàn trường THCS và THPT Cô Tô - cho biết đã bố trí 30 thí sinh của trường vào nghỉ trưa tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Tri Tôn để chuẩn bị cho thi môn Toán vào buổi chiều.

Theo anh Toàn, trường THCS và THPT Cô Tô, thị trấn Cô Tô, huyện Tri Tôn có 109 thí sinh tham gia điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại trường THPT Nguyễn Trung Trực, thị trấn Tri Tôn.

Tuy nhiên, có 30 thí sinh nhà ở xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn cách điểm thi hơn 10km và hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh đã bàn bạc với huyện đoàn Tri Tôn bố trí các em vào nghỉ trưa tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tri Tôn để ôn bài sau giờ thi.

"Nhờ bố trí chỗ nghỉ trưa này mà các em an tâm ôn bài để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo. Nhiều em nhà ở cách xa hơn 10km mà đi về sẽ gặp nhiều khó khăn. Chưa kể là thời tiết thường hay mưa gió nữa. Trong số này đa số hộ nghèo, khó khăn nhiều", anh Toàn nói.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, dù gần giờ thi buổi chiều nhưng nhiều thí sinh vẫn cố gắng ôn tập, dò bài và học công thức toán. Thí sinh Nguyễn Sang Giàu, trường THCS và THPT Cô Tô, chia sẻ: "Đợt thi lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 nhưng được thầy cô của trường hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi, ôn bài là tụi em vui lắm rồi".

Đưa 30 thí sinh Cô Tô vào nghỉ miễn phí tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện - Ảnh 1.

Một thí sinh nữ đến từ trường THCS và THPT Cô Tô ôn bài môn toán trước giờ thi buổi chiều - Ảnh: BỬU ĐẤU

'Sóng' của Xuân Quỳnh vào đề thi tốt nghiệp, thí sinh kêu 'hơi khó' phần đọc hiểu

TTO - Khoảng 1 triệu thí sinh cả nước sáng nay làm bài thi tốt nghiệp THPT môn văn. Đề năm nay thí sinh nói phần đọc hiểu hơi khó. Phần làm văn ra về 3 khổ thơ đầu bài Sóng của Xuân Quỳnh.

Xem thêm: mth.74614903170701202-nav-uhn-gnahn-ehn-es-ed-naot-iht-hnis-iht-yan-ueihc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiều nay thí sinh thi toán, đề sẽ nhẹ nhàng như văn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools