vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay An-26 ở Viễn Đông, Nga

2021-07-08 08:39

Thời tiết xấu, lỗi kỹ thuật và lỗi do con người được cho là ba nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn thảm khốc làm toàn bộ hành khách trên một chiếc máy bay An-26 thiệt mạng ở vùng Viễn Đông (Nga), hãng thông tấn TASS đưa tin.

Một máy bay chở khách An-26 của hãng hàng không Petropavlovsk-Kamchatsky đã gặp nạn hôm 6-7 khi đang trên hành trình từ thành phố cùng tên tới thị trấn Palana (vùng Kamchatka, Nga). Toàn bộ 22 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Trong cuộc họp giữa chính phủ Nga và Tổng thống Vladimir Putin vào ngày 7-7, Bộ trưởng Giao thông vận tải Vitaly Savelyev báo cáo rằng “một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập để điều tra vụ tai nạn”. 

Nhận định sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay An-26 ở Viễn Đông, Nga - ảnh 1
Chiếc máy bay An-26 đâm phải một dãy núi dọc bờ biển Okhotsk ở vùng Kamchatka (Nga). Ảnh: SPUTNIK

“Điều kiện thời tiết không thuận lợi, lỗi kỹ thuật và lỗi của phi công đang được coi là ba nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn” - ông Savelyev nói.

Đích thân ông Savelyev đã cùng ủy ban điều tra bay khảo sát phía trên hiện trường vụ tai nạn và nhận thấy điều kiện thời tiết ở đây “không tốt”. Máy bay của đoàn điều tra buộc phải hạ cánh theo một lộ trình khác với đường bay của chiếc An-26 xấu số. Lúc chiếc An-26 gặp nạn, một cơn bão đang quét qua bán đảo Kamchatka.

Bộ trưởng này cho biết các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành để tìm kiếm và đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát sau vụ rơi máy bay, cũng như xác định danh tính từng thi thể.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 19 nạn nhân tại khu vực máy bay rơi - cạnh một dãy núi dọc bờ biển, cách Palana khoảng 3,8 km. Thời tiết xấu làm công tác cứu hộ thêm phức tạp. 

Xem thêm: lmth.248899-agn-gnod-neiv-o-62na-yab-yam-nan-iat-uv-nahn-neyugn-ev-ob-os-hnid-nahn/neik-us/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay An-26 ở Viễn Đông, Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools