vĐồng tin tức tài chính 365

Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở

2021-07-08 11:21
Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở - Ảnh 1.

Thí sinh vui mừng hoàn thành bài thi sáng 8-7 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhận xét sơ qua đề thi các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân trong tổ hợp Khoa học Xã hội, thí sinh Huỳnh Anh Tú chia sẻ mình làm bài khá ổn. Môn Lịch sử các kiến thức đều nằm trong sách và một số đề cương thầy cô đã ôn tập. Tuy nhiên cũng có khoảng 7 câu đòi hỏi suy luận hoặc đáp án có ý "na ná" nhau nên khó chọn.

Với môn Địa lý, chủ yếu vận dụng Atlas để làm bài về các đặc điểm tự nhiên, dân số, đô thị, xã hội ở Việt Nam. "Nếu chỉ cần biết dùng Atlas thì thí sinh cũng có thể kiếm điểm 5 dễ dàng với đề thi này", Anh Tú nói.

Tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM), thí sinh thi môn khoa khoa học xã hội khá vui vẻ khi kết thúc các môn.

Em Thái Ngọc Tuyền cho biết: "Môn địa và sử, giáo dục công dân, mỗi môn 40 câu. Đề môn địa chỉ nằm trong chương trình 12, Atlas và 1 số câu bẫy. Còn môn sử cũng vừa sức, chỉ 7-8 câu cần sâu chuỗi sự kiện rồi chọn đáp án, nhưng câu này là câu "bẫy", cần tỉnh táo".

Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở - Ảnh 2.

Thí sinh vui mừng hoàn thành bài thi tại Hội đồng thi trường THPT Lê Quy Đôn quận 3 TP.HCM sáng 8-7 - Ảnh: TỰ TRUNG

Trong khi đó, em Thanh Xuân, Trường Năng khiếu TDTT TP.HCM cho biết môn giáo dục công dân quá dễ. "Toàn lý thuyết chương trình lớp 12, và một số câu tình huống nhưng chỉ cần học bài là làm được, không đánh đố tình huống", Xuân nói.

Thí sinh Huỳnh Trọng Nghĩa, trường THPT Nguyễn Trung Trực, An Giang nhận xét đề thi tổ hợp xã hội năm nay vừa sức, không quá khó hơn năm rồi. Em làm được khoảng 7 điểm. 

"Em ấn tượng nhất là phần nói về ý nghĩa các cuộc chiến tranh và bài học rút ra đối với sau này. Nó có nghĩa rộng giúp thí sinh lấy điểm phần này", em Nghĩa nói. Còn thí sinh Trần Thị Bích Thủy cho biết môn địa lý có nhiều câu thách đố. Nếu xem Atlas không kỹ sẽ dễ làm sai đề yêu cầu. "Em thấy đề thi bám sát chương trình ôn tập, tụi em làm khá ổn nhưng khó đạt điểm cao", em Thủy nhận xét.

Tại điểm thi Trường THPT Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai), các thi sinh hoàn thành bài thi và ra về khá sớm. Em Lê An Nhiên thi khối khoa học xã hội nhận xét trong 3 môn Sử, Địa lý và Giáo dục thì đề Sử tương đối khó, đặc biệt là phần lịch sử nước ngoài. Đề tập trung vào học kỳ 1 nhiều hơn học kỳ 2 mà em được ôn.

Riêng 2 môn Địa lý và Giáo dục công dân Nhiên cho biết khá dễ. Môn giáo dục công dân có thể tự suy diễn là làm bài được, thí sinh không học bài vẫn có thể được điểm cao.

Nhiều thí sinh tại điểm thi THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội) đánh giá tổ hợp Khoa học xã hội năm nay vừa sức. Các em chung nhận định môn Giáo dục công dân rất dễ, môn Địa có tới 20 câu cho sử dụng bản đồ nên các thí sinh đều làm khá nhanh.

Thí sinh Nguyễn Huệ Minh, CĐ Xây dựng công trình đô thị, đánh giá: "Tổ hợp Khoa học xã hội còn dễ hơn cả đề tham khảo của trường em. Đề thi năm nay ai học cẩn thận cũng được 8 điểm. Em đoán mình sẽ được 9 đến 9,5".

Thí sinh Đỗ Lê Quang, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhận định: "Tổ hợp Khoa học xã hội năm nay khá dễ. Em làm tới câu thứ 30 vẫn thấy dễ. Em nghĩ ít nhất em phải trên 8 điểm.

Thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh, THPT Nguyễn Tất Thành, cũng tự tin với Giáo dục công dân và Địa, và đánh giá Sử khó nhất trong ba môn.

Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở - Ảnh 3.
Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở - Ảnh 4.
Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở - Ảnh 5.
Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở - Ảnh 6.

Mã đề 308 - Ảnh: THẢO THƯƠNG

Xem thêm: mth.53023659080701202-oht-ed-ioh-ax-coh-aohk-iht-ed-ion-hnis-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thí sinh nói đề thi khoa học xã hội dễ thở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools