vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng hóa dồi dào, người dân TP Hồ Chí Minh không nên lo lắng, đổ xô đi mua hàng

2021-07-08 15:42

Từ 0h00 ngày 9/6, TP Hồ Chí Minh chính thức áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thông tin này đã khiến rất đông người dân đổ xô đến các siêu thị, chợ… trên địa bàn thành phố ngay từ sáng sớm để mua lương thực, thực phẩm khiến nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá và cả rau xanh cháy hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại siêu thị Winmart Nguyễn Duy Trinh, TP Thủ Đức trong sáng nay (8/7), các mặt hàng rau củ, thịt, cá, trứng đã được bổ sung 2 lần nhưng vẫn không đủ để đáp ứng cho nhu cầu của người dân. Lượng đơn hàng online tăng vọt cũng khiến hệ thống quá tải.

Còn tại các chợ, giá mặt hàng rau xanh hiện tăng từ 1.000 - 4.000 đồng/kg, cá biệt có chợ tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/kg. Giá thịt lợn hơi tăng tới hơn 30.000 đồng/kg.

Theo một số tiểu thương, do chợ đầu mối đóng cửa, hàng về khan hiếm, quá trình vận chuyển rau củ, thịt, cá trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Do đó, giá bị đẩy lên.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã dự trữ khoảng 120.000 tấn hàng. Thực phẩm sẽ không thiếu cho người dân trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Người dân không nên lo lắng, đổ xô đi mua hàng, vừa không đảm bảo an toàn, vừa tạo cơ hội khiến giá nhiều loại hàng hóa bị đẩy lên cao.

"Các quận, huyện cũng đã lên danh sách các loại hình phục vụ cho người dân. Các hệ thống siêu thị sẽ mở cửa sớm và đóng muộn, từ 6h - 23h để phục vụ người dân. Hàng hóa sẽ liên tục về TP Hồ Chí Minh vì nguồn cung ứng từ các tỉnh không bị đứt gãy. Chúng ta chỉ đang khó khăn trong địa điểm giao dịch. Các công ty quản lý chợ cũng đang hỗ trợ tiểu thương. Hệ thống bán online của siêu thị cũng đang tiếp nhận rất nhiều đơn hàng. Bà con vui lòng chờ để được phục vụ, tránh tâm lý lo lắng vì nguồn hàng về TP Hồ Chí Minh rất dồi dào", Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ nhận định.

TP Hồ Chí Minh đảm bảo đủ hàng hóa, không để khan hàng, sốt giá trong bão dịchTP Hồ Chí Minh đảm bảo đủ hàng hóa, không để khan hàng, sốt giá trong bão dịch

VTV.vn - Sau khi 3 chợ đầu mối tạm dừng hoạt động, các ngành chức năng của TP Hồ Chí Minh đã kích hoạt nhiều phương án, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.92820244180701202-gnah-aum-id-ox-od-gnal-ol-nen-gnohk-hnim-ihc-oh-pt-nad-iougn-oad-iod-aoh-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng hóa dồi dào, người dân TP Hồ Chí Minh không nên lo lắng, đổ xô đi mua hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools