vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tục nhận tiền hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 thế nào?

2021-07-09 08:54

Công ty tôi ở huyện Củ Chi, TPHCM bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Xin hỏi, thủ tục hỗ trợ người lao động bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động (HĐLĐ) không hưởng lương thế nào?

Trên đây là nội dung bạn đọc có email vantruongxxx@gmail.com nhờ Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động tư vấn.

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Khoản 4, mục II, Văn bản số 2209/UBND-KT ngày 1.7.2021 của UBND TPHCM “Về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của HĐND TPHCM” quy định về trình tự, thủ tục thực hiện hỗ trợ người lao động bị tạm hoãn thực hiện HĐLĐ không hưởng lương như sau:

a) Người sử dụng lao động thống kê, lập danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương có tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu số 1) gửi Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện (doanh nghiệp có chi nhánh, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở địa bản nào thi gửi địa bàn đó). Trong thời gian giãn cách xã hội, người sử dụng lao động gửi qua đường bưu điện.

Người sử dụng lao động chịu trách nhiệm xác định đối tượng theo đúng tiêu chí, điều kiện, đảm bảo người lao động được hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách.

b) Sau khi tiếp nhận, trong 1 ngày làm việc, Bảo hiểm xã hội Thành phố Thủ Đức, quận, huyện rà soát, kiểm tra danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương có tham gia bảo hiểm xã hội đủ điều kiện hỗ trợ và gửi Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức, quận, huyện (thông qua Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội).

Trường hợp người lao động không đủ điều kiện hỗ trợ, Bảo hiểm xã hội Thành phố Thủ Đức, quận, huyện thông báo và nêu rõ lý do cho người sử dụng lao động, người lao động biết.

c) Trong 4 ngày làm việc, UBND Thành phố Thủ Đức, quận, huyện quyết định hỗ trợ và thực hiện chỉ hỗ trợ cho người lao động thông qua tài khoản của người lao động.

Như vậy, thủ tục hỗ trợ người lao động bị tạm hoãn thực hiện HĐLĐ không hưởng lương do dịch COVID-19 thực hiện theo quy định trên.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Xem thêm: odl.554829-oan-eht-91-divoc-hcid-gnouh-hna-ib-gnod-oal-iougn-ort-oh-neit-nahn-cut-uht/taul-pahp-nav-ut/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tục nhận tiền hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools