vĐồng tin tức tài chính 365

Tướng Mỹ: Cạnh tranh Mỹ-Trung có thể dẫn tới Chiến tranh Lạnh lần hai

2021-07-09 09:24

Hãng thông tấn Yonhap ngày 8-7 dẫn lời Chuẩn đô đốc hải quân Michael Studeman, giám đốc tình báo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ, cảnh báo rằng cạnh tranh Mỹ-Trung gia tăng có thể dẫn tới một cuộc Chiến tranh Lạnh lần thứ hai.

Tướng Mỹ: Cạnh tranh Mỹ-Trung có thể dẫn tới Chiến tranh Lạnh lần hai - ảnh 1
Tướng tình báo Mỹ cảnh báo cạnh tranh Mỹ-Trung có thể dẫn tới một cuộc Chiến tranh Lạnh. Ảnh: VCG

Đồng thời, ông Studeman cũng cho rằng một số đối thủ khác của Mỹ như Triều Tiên vẫn luôn xem mỗi ngày là một cuộc chiến với Washington nhằm giành lấy ưu thế.

“Bạn có thể tránh khỏi một cuộc Chiến tranh Lạnh, điều đó thì tốt, nhưng mức độ hành động chúng ta cần thực hiện phải mang tầm cỡ những gì đã từng áp dụng vào thế kỷ trước” - ông Studeman phát biểu tại hội thảo được tổ chức bởi Liên minh Tình báo và An ninh Quốc gia.

Vị tướng này cũng thừa nhận Mỹ chưa có cách tiếp cận tốt nhất để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ phía Trung Quốc.

“Chúng ta chưa phải là một đất nước hiểu rõ cách tận dụng nguồn năng lượng và của cải để để có thể đương đầu [với Trung Quốc]” - ông Studeman cho biết.

Mặc dù Tổng thống Joe Biden đã nói rằng mối quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc là cạnh tranh khi cần thiết, hợp tác khi có thể, nhưng ông Studeman nhấn mạnh rằng các quốc gia như Trung Quốc và Triều Tiên đều đem đến mâu thuẫn hằng ngày với Mỹ.

“Đối với Trung Quốc, Nga, Triều Tiên và Iran, mỗi ngày là một cuộc chiến tranh giành lợi thế và bất lợi thế về tầm ảnh hưởng. Và đây là nơi bắt đầu của mối nguy hiểm thực sự” - ông Studeman cho hay.


Xem thêm: lmth.861999-iah-nal-hnal-hnart-neihc-iot-nad-eht-oc-gnurtym-hnart-hnac-ym-gnout/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tướng Mỹ: Cạnh tranh Mỹ-Trung có thể dẫn tới Chiến tranh Lạnh lần hai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools