vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM không cấp giấy ‘thông hành’ cho người dân khi giãn cách xã hội

2021-07-09 18:08

TPHCM không cấp giấy ‘thông hành’ cho người dân khi giãn cách xã hội

Lê Anh

(KTSG Online) - Việc cấp giấy "thông hành" cho người dân ra ngoài là không cần thiết bởi sau khi có giấy thông hành người dân có thể lợi dụng để làm việc không thực sự cần thiết, Phó chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho biết tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện để triển khai đợt cao điểm chống dịch tại TPHCM chiều 9-7.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ các xe được phép hoạt động tại các chốt kiểm dịch - Ảnh: Lâm Vũ

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho biết sau khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, nhiều ý kiến đề nghị cấp giấy "thông hành" cho người dân ra ngoài khi cần thiết, bên cạnh đó lực lượng chức năng cũng thuận lợi khi kiểm soát.

Sau khi nghiên cứu, ông Châu cho rằng việc cấp giấy “thông hành” là không cần thiết bởi vì người dân có thể lợi dụng giấy này để ra ngoài làm những việc không thực sự cần thiết.

Ông yêu cầu lực lượng chức năng kiểm soát tại các chốt cần nắm bắt đầy đủ các quy định pháp luật và văn bản của chính quyền thành phố để thực hiện.

Sau khi thực hiện giãn cách xã hội từ 9-7, TPHCM đã tái lập 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố. Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện cũng sẽ tái lập 157 chốt kiểm soát tại các địa phương này.

Liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệm khi giãn cách xã hội, tại cuộc họp, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thành ủy TPHCM, cho rằng trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 yêu cầu không tập trung quá 2 người nơi công cộng nên việc tập trung 5-7 người lấy mẫu là không đúng với chỉ thị. Vì vậy, lực lượng y tế phải đến từng nhà lấy mẫu xét nghiệm, người lấy mẫu xong sẽ ở nhà luôn, nếu phát hiện ca nhiễm thì đưa đi cách ly.

Ông Mãi cũng cho biết, ngày 9-7, TPHCM đã thành lập bộ chỉ huy chiến dịch trực 24/24 giờ, bộ phận thường trực và tổng đài 1022 sẽ tiếp nhận trả lời các ý kiến thắc mắc của người dân. Nếu người dân có nhu cầu xét nghiệm có thể gọi cho tổng đài 1022.

Mời xem thêm:

TPHCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9-7

TPHCM sẽ làm những gì trong 15 ngày giãn cách toàn thành phố?

Xem thêm: lmth.ioh-ax-hcac-naig-ihk-nad-iougn-ohc-hnah-gnoht-yaig-pac-gnohk-mchpt/591813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM không cấp giấy ‘thông hành’ cho người dân khi giãn cách xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools