vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình thiện nguyện của Nữ doanh nhân từng đậu bốn trường đại học - Nguyễn Minh Nguyệt

2021-07-10 03:56

38 tuổi, để có trong tay một chuỗi cửa hàng lớn, một quỹ từ thiện mang tên Nguyệt ỐcBill cùng nhiều khối tài sản khác, chị Nguyễn Minh Nguyệt đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm liền.

Tự lập từ rất sớm

Từ nhỏ đã phải sống chung với bà ngoại, sớm lo toan chuyện cơm áo nên Minh Nguyệt rất có tinh thần tự lập. Những cơ cực ngày bé đã rèn dũa nên một Minh Nguyệt đầy kiên cường và bản lĩnh, luôn cố gắng vừa học vừa làm để trang trải chi phí, phụ giúp gia đình. Mặc dù vậy, thành tích học tập của chị vẫn rất tốt, đã từng trở thành Á hậu II của cuộc thi Triển vọng Điện ảnh Toàn Quốc năm 2000.

Nhờ đó mà khi tốt nghiệp lớp 12, chị thi đậu 4 trường: Đại học Sư phạm, Đại học Du lịch Văn Hiến, Đại học Sân khấu Điện ảnh và Trung học Phát thanh - Truyền hình.

Hành trình thiện nguyện của Nữ doanh nhân từng đậu bốn trường đại học - Nguyễn Minh Nguyệt - Ảnh 1.

Minh Nguyệt năm 17 tuổi

Hành trình xây dựng trung tâm cung cấp hàng hóa sỉ lớn của cả nước

Chọn học Sân khấu điện ảnh, ngoài thời gian ngồi ở giảng đường, chị trở thành một người mẫu ảnh bán thời gian. Nhờ làm việc siêng năng, bất kể mưa nắng mà trong suốt quãng đời sinh viên, chị đã có một khoản thu nhập kha khá. Số tiền kiếm được, Minh Nguyệt vừa để trang trải học phí, tiền thuê nhà, sinh hoạt, vừa dành một khoản để giúp đỡ các mái ấm, nhà mở.

Ra trường, chị bắt đầu với công việc biên tập viên tại đài truyền hình nhưng sau đó lại rẽ hướng sang kinh doanh. Năm 22 tuổi, chị cùng chồng về Củ Chi lập nghiệp.

Số vốn trong tay chỉ có 14 triệu, chị Nguyệt bỏ ra 9 triệu thuê mặt bằng, mua sắm bảng hiệu, công cụ buôn bán, 5 triệu còn lại chị sang Campuchia nhập quần áo về, từ đó bắt đầu con đường kinh doanh thời trang. Khi đã có kinh nghiệm nhập hàng, chị bắt đầu xâm nhập thị trường Thái - Trung - Hàn bằng cách đích thân bay sang đó chọn lựa những sản phẩm chất lượng nhất.

Hành trình thiện nguyện của Nữ doanh nhân từng đậu bốn trường đại học - Nguyễn Minh Nguyệt - Ảnh 2.

Cửa hàng của chị Nguyệt buôn bán đa dạng các loại mặt hàng.

Sau 15 năm, từ một shop quần áo 20m2, chị đã có trong tay một Trung tâm thời trang ỐcBill rộng hơn 1200m2, trở thành nơi cung cấp hàng hóa, quần áo, mỹ phẩm lớn cho các chợ sỉ và các kho bán sỉ trong nước. Bên cạnh đó, hai vợ chồng chị còn kinh doanh thêm salon auto, chuyên thu mua, trao đổi xe ô tô cũ, mới. Hiện tại, khối tài sản mà hai người tích góp được không hề nhỏ, bên cạnh công việc kinh doanh là một chuỗi bất động sản đáng mơ ước trải dài từ trung tâm thành phố xuống tận Củ Chi.

Ở chị, người ra luôn ta thấy được tinh thần không khuất phục. Chị luôn tâm niệm "dậm chân tại chỗ tức là lùi", nên dù cho việc kinh doanh đã ổn định, chị vẫn muốn mở rộng hơn nữa, muốn phát triển hơn nữa.

Lấy có làm đủ, lấy đủ làm hạnh phúc

Nhận thấy còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình, ngay từ khi còn đi học, chị Nguyệt đã thường xuyên gửi tiền ủng hộ, giúp đỡ cho các mái ấm, những hoàn cảnh nghèo khó. Có thể thấy, dù còn chưa dư dả gì, chị đã biết cảm thông, giúp đỡ những phận người yếu thế trong xã hôi..

Cứ như vậy, đến lúc kinh doanh đạt được hiệu quả thì mộng giúp đời nơi chị lại càng sục sôi. Chị bắt đầu con đường làm thiện nguyện một cách chỉn chu và trách nhiệm hơn. Năm 27 tuổi, chị thành lập quỹ từ thiện Nguyệt ỐcBill, thực hiện phát gạo hàng tháng cho 7 tỉnh thành cũng như bà con ở Củ Chi. Với trên dưới 350 hộ được nhận sự giúp đỡ, chị được bà con vô cùng yêu thương và xem như người thân trong gia đình.

Hành trình thiện nguyện của Nữ doanh nhân từng đậu bốn trường đại học - Nguyễn Minh Nguyệt - Ảnh 3.

Không chỉ phát gạo, chị Nguyệt còn hỗ trợ tiền cho em học sinh khó khăn được đến trường

Với những trường hợp đặc biệt, những hoàn cảnh mắc bệnh hiểm nghèo, Minh Nguyệt sẽ đứng ra kêu gọi giúp đỡ từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Và rồi chính chị là người tự tay trao số tiền đó đến người cần giúp đỡ, không thông qua bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Đã có rất nhiều mạnh thường quân biết đến chị, tin tưởng vào nhân cách con người chị mà âm thầm hỗ trợ, cùng chị chung tay giúp đỡ người nghèo. .

Dịch Covid lại một lần nữa bùng lên, ảnh hưởng không ít đến hoạt động kinh doanh của cả nước, trong đó có gia đình chị Nguyệt. Ấy vậy mà, chị vẫn bỏ ra gần 2 tỷ đồng hỗ trợ các nhóm thiện nguyện đang giúp đỡ người dân tại những vùng phong tỏa, với hi vọng san sẻ được phần nào sự khó khăn, thiếu thốn của cộng đồng khi phải sống trong tâm dịch.

Hành trình thiện nguyện của Nữ doanh nhân từng đậu bốn trường đại học - Nguyễn Minh Nguyệt - Ảnh 4.

Nụ cười của những hoàn cảnh khó khăn chính là động lực để chị tiếp tục con đường thiện nguyện..

Câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp của Nữ doanh nhân Nguyễn Minh Nguyệt có lẽ đã chạm đến trái tim của nhiều người và vẫn chưa dừng lại khi chị quyết định đăng ký hiến tạng sau khi mất. Vậy nên, đừng nghĩ chỉ khi dư dả mới cần giúp đỡ người khác, bởi giữa lúc khó khăn, mọi sự hỗ trợ, đồng hành dù là nhỏ nhất đều đáng được trân quý.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.49180927190701202-teyugn-hnim-neyugn-coh-iad-gnourt-nob-uad-gnut-nahn-hnaod-un-auc-neyugn-neiht-hnirt-hnah/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình thiện nguyện của Nữ doanh nhân từng đậu bốn trường đại học - Nguyễn Minh Nguyệt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools