vĐồng tin tức tài chính 365

"Vượt bão" COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp lập kỷ lục đặc biệt

2021-07-10 13:27

Vượt lên trên những tác động bất lợi do đại dịch COVID-19, 6 tháng đầu năm nay, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã ghi dấu ấn với những kỷ lục đặc biệt về số doanh nghiệp thành lập mới và số vốn bổ sung vào nền kinh tế.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt trên 67.000 doanh nghiệp.

Cùng với đó thì sự đóng góp của những doanh nghiệp còn hoạt động trên thị trường cũng rất đáng kể khi có gần 24.000 doanh nghiệp vẫn tăng vốn. Qua đó giúp lượng vốn bổ sung vào nền kinh tế cả nước là hơn 2 triệu tỷ đồng, tăng trên 34%.

Vượt bão COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp lập kỷ lục đặc biệt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Dân trí.

Bên cạnh đó, hơn 26.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Đây là những doanh nghiệp đã tạm ngừng kinh doanh trước đây, nay tìm thấy cơ hội kinh doanh và họ quay lại thị trường.

Một điểm đáng chú ý là các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt bùng phát dịch bệnh lần này vẫn có sự gia tăng về số doanh nghiệp gia nhập thị trường điển hình như Bắc Giang (tăng gần 12%), TP Hồ Chí Minh (tăng 5,34%), Bắc Ninh...

Hơn 67.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường là con số được ghi nhận mức cao nhất trong 6 tháng đầu năm từ trước đến nay. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến sự thanh lọc, đào thải của thị trường đang diễn ra khốc liệt hơn đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chương trình Sự kiện Bình luận ngày 10/7 với sự tham gia của ông Nguyễn Anh Dương - Trưởng ban Kinh tế Tổng hợp, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và bà Trương Thị Chí Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những bình luận về vấn đề trên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.28362402101701202-teib-cad-cul-yk-pal-peihgn-hnaod-gnod-gnoc-91-divoc-oab-touv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Vượt bão" COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp lập kỷ lục đặc biệt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools