"Ngoài bữa ăn chính đủ chất, tủ lạnh nhà mình luôn có sẵn sữa và trái cây để các con bổ sung thêm dinh dưỡng, vitamin. Sữa thì mình đặt hàng online nên cũng rất tiện. Nhà mình duy trì việc uống 1 đến 2 hộp sữa mỗi ngày, thi thoảng hai mẹ con cùng trổ tài làm sinh tố, mứt hay sữa chua trộn với các loại trái cây rồi chia sẻ lên Facebook với bạn bè các món lạ lạ, cũng rất vui", chị Thanh kể lại.
Các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ hưởng ứng chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đầy hăng say - BTC
Nếu chia sẻ của các mẹ thường xoay quanh các bữa ăn thì sống khỏe mạnh với Gen Z có vẻ thiên về chủ đề thể dục, thể thao. Khi phòng gym, công viên đều đóng cửa, các bạn trẻ vẫn sáng tạo ra nhiều cách để vận động tại nhà. Thậm chí nhiều bạn còn chọn hình thức tập thể dục là dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa hết sức vui nhộn.
Trên các trang Facebook của Chiến dịch Hoa Phượng Đỏ tại nhiều địa phương, các bạn "chiến sĩ trẻ" cũng nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh".
Nhiều "chiến sĩ nam" và "chiến sĩ nữ" đã đăng tải rất nhiều clip tập thể dục như nâng cao đùi, squat, nhảy dây..., kêu gọi nhảy đăng kèm theo hashtag #VinamilkcungVietNamkhoemanh #VaccineCovid19chotreem để vừa khuyến khích nhau tập luyện, khỏe mạnh, vừa đóng góp 50.000 đồng hỗ trợ vắc xin cho trẻ em từ 12-18 tuổi.
Lạc quan và tích cực từ nơi tuyến đầu đến cuộc sống đời thường
Trong những ngày mà COVID-19 đang gieo "nốt trầm" ở nhiều nơi, chính từ nơi tuyến đầu, có một nguồn cảm hứng mạnh mẽ về sự tích cực, lạc quan được lan tỏa.
Đó là chàng bác sĩ trẻ cắt tóc xông pha vào "điểm nóng" Bắc Giang với nụ cười thật tươi trên môi, là nữ nhân viên y tế vẫy tay chào con qua điện thoại với niềm vui ánh lên trong mắt, là những dòng chữ trên tấm áo bảo hộ thấm đẫm mồ hôi "Mệt chỉ là cảm giác" ...
Tinh thần của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã được Trung tâm tin tức VTV24 chuyển tải qua những nét vẽ dễ thương
Từ nơi tuyến đầu hay trong cuộc sống đời thường, chúng ta đều bắt gặp những câu chuyện thật ấm áp, lạc quan như vậy. Bạn đã từng thấy những phiên chợ 0 đồng giữa đại dịch, hay những bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch, rồi người Sài Gòn cùng nhau nấu cơm để gửi tặng người nghèo…
Chưa khi nào mà từ khóa "sức khỏe" được chúng ta nhắc đến nhiều như hiện nay. Bạn bè thăm hỏi nhau, bố mẹ nhắc nhở con cái, đồng nghiệp gặp nhau qua những buổi họp "online", tất cả đều nhắn nhủ nhau giữ gìn sức khỏe. Câu hỏi thăm "khỏe không?" chắc sẽ là câu nói "trendy" được nói nhiều nhất những ngày này!
Thật vậy, nếu vắc xin được xem là "tấm lá chắn" hiệu quả để bảo vệ cộng đồng trước COVID-19, thì sự khỏe mạnh - từ thể chất đến tinh thần - sẽ là "hậu phương vững vàng" giúp chúng ta tăng cường đề kháng, đẩy lùi mọi dịch bệnh.
Những câu chuyện về tuyến đầu xông pha chống dịch, hay sự sẻ chia yêu thường giữa đời thường đã được lan tỏa với nguồn cảm hứng tích cực - Ảnh: BTC
Bản thân chúng ta phải khỏe mạnh thì gia đình và những người xung quanh mới khỏe mạnh, và ngược lại, chỉ khi có một cộng đồng khỏe mạnh thì chúng ta mới được an toàn. Hơn khi nào hết, "bạn khỏe mạnh" giờ đây là điều thật sự rất có ý nghĩa.
Tuy "bao giờ hết dịch" vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn, nhưng nếu bạn chọn lối sống khỏe, lan tỏa thái độ tích cực, lạc quan thì sau những ngày giãn cách, chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường với tâm thế khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.
Tham gia chiến dịch, Vinamilk sẽ thay bạn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng - Ảnh: BTC
Không chỉ vậy, hành động của mỗi người sẽ cộng hưởng và tạo nên nguồn năng lượng tích cực, giúp cộng đồng khỏe khoắn để vượt qua đại dịch. Mỗi chúng ta chọn lối sống khỏe, thì Việt Nam sẽ sớm ngày khỏe mạnh!
Chiến dịch được Vinamilk thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Với hoạt động đầu tiên trong chiến dịch này, Vinamilk sẽ đóng góp 10 tỉ đồng ủng hộ vắc xin cho trẻ em.