vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tục để nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19

2021-07-12 09:05

Theo tôi được biết, người lao động (NLĐ) phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ được TP hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người và để được nhận thì phải có xác nhận của cơ quan BHXH.

Cho tôi hỏi hiện nay thủ tục xác nhận tại BHXH được thực hiện như thế nào?

Bạn đọc Trần Văn Anh, (quận Bình Tân, TP.HCM)

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: BHXH TP đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện lập danh sách xác nhận NLĐ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 để hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM.

Cụ thể, đối với trường hợp NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 30 ngày liên tục trở lên thì người sử dụng lao động lập hai bản danh sách theo mẫu số 1 gửi đến BHXH TP Thủ Đức, quận, huyện nơi đơn vị trú qua bưu điện. Đồng thời người sử dụng lao động gửi file dữ liệu (mẫu số 1) cho cơ quan BHXH qua Zalo hoặc email để được giải quyết xác nhận.

Khi cơ quan BHXH xác nhận mẫu số 1, các trường hợp không đủ điều kiện sẽ được thông báo qua email (hoặc tin nhắn) để người sử dụng lao động rà soát, kê khai bổ sung vào đợt sau (nếu có).

Thủ tục để nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 - ảnh 1
Người dân được kiểm tra y tế trong một khu cách ly tập trung ở TP.HCM.
Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Xem thêm: lmth.028999-91divoc-hcid-gnouh-hna-od-ort-oh-nahn-ed-cut-uht/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tục để nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools