vĐồng tin tức tài chính 365

Các phương tiện sau được ưu tiên qua 12 chốt kiểm soát dịch

2021-07-12 14:59

Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa qua Sở đã có công văn về việc hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Đồng thời, Sở cũng có hướng dẫn cụ thể công tác cấp Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện.

Sở GTVT hướng dẫn cụ thể về đối tượng và đơn vị đầu mối như sau:

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,…) từ các tỉnh đến địa bàn TP.HCM và ngược lại: Sở Công Thương TP.HCM sẽ là đầu mối tiếp nhận. Sau đó, Sở Công Thương sẽ có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Các phương tiện sau được ưu tiên qua 12 chốt kiểm soát dịch - ảnh 1
Sở GTVT sẽ không giải quyết các đơn vị trực tiếp gửi giấy đề nghị cấp giấy nhận diện thương hiệu cho Sở GTVT TP.HCM. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến địa bàn TP.HCM và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM: Do Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện (theo phân cấp quản lý) là đầu mối tiếp nhận. Sau đó, các đầu mối trên sẽ có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn TP.HCM từ các tỉnh đến TP.HCM: Đơn vị quản lý cảng là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông “quá cảnh” (đi qua) địa bàn TP.HCM: Sở GTVT các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Sở GTVT nhận được nhiều văn bản của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thuộc đối tượng và đơn vị đầu mối nêu trên đề nghị được cấp Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện.

Về việc này, Sở GTVT thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô như sau:

Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) khi lưu thông, không phải giấy phép bắt buộc phải có khi lưu thông qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16.

Sở GTVT chỉ tiếp nhận và xem xét giải quyết cấp Giấy nhận diện phương tiện đối với công văn kèm danh sách của các cơ quan đầu mối theo hướng dẫn nêu trên. Sở GTVT không xem xét giải quyết đối với các trường hợp: Không thuộc đối tượng được cấp giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh); Các hồ sơ, văn bản đề nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải gửi trực tiếp đến Sở GTVT.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải lưu ý, thực hiện.

Xem thêm: lmth.079999-hcid-taos-meik-tohc-21-auq-neit-uu-coud-uas-neit-gnouhp-cac/gnoht-oaig/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các phương tiện sau được ưu tiên qua 12 chốt kiểm soát dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools