vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều xe không chở hàng thiết yếu cũng xin cấp thẻ vào “luồng xanh”

2021-07-12 16:38

Nhiều xe không chở hàng thiết yếu cũng xin cấp thẻ vào “luồng xanh”

Lê Anh

(KTSG Online) - Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thuộc trường hợp được phép hoạt động khi TPHCM giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng vẫn đề nghị cấp thẻ nhận diện đi vào “luồng xanh” tại các chốt kiểm soát.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy phép các xe chở hàng đi qua địa bàn TPHCM - Ảnh: Lâm Vũ

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết thời gian qua sở này nhận được nhiều văn bản của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thuộc trường hợp được cấp thẻ nhận diện để di chuyển vào TPHCM trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo Sở GTVT TPHCM, chỉ có 4 trường hợp xe được cấp thẻ nhận diện gồm:

- Trường hợp 1: xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,…) từ các tỉnh đến TPHCM và ngược lại. Sở Công Thương TPHCM sẽ là đầu mối tiếp nhận và có công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM để cấp thẻ nhận diện.

- Trường hợp 2: xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến địa bàn TPHCM và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Trường hợp này Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện (theo phân cấp quản lý) là đầu mối tiếp nhận và có công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM để cấp thẻ.

- Trường hợp 3: xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn TPHCM từ các tỉnh đến thành phố. Trường hợp này đơn vị quản lý cảng là đầu mối tiếp nhận và có công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM để cấp thẻ.

- Trường hợp 4: xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp đi qua địa bàn TPHCM. Trường hợp này Sở Giao thông Vận tải các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ là đầu mối tiếp nhận và có công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM để được cấp thẻ.

Sở GTVT TPHCM giải thích rằng thẻ nhận diện xe không phải giấy phép bắt buộc phải có khi lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, sở này chỉ tiếp nhận và xem xét giải quyết cấp thẻ nhận diện cho xe nằm trong danh sách được các cơ quan đầu mối (Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp...) lập kèm công văn đề nghị gửi về Sở GTVT TPHCM.

Số liệu thống kê của Sở GTVT TPHCM, tính đến ngày 10-7, sở đã cấp thẻ nhận diện cho 8.178 xe (19 doanh nghiệp) được di chuyển trong địa bàn TPHCM trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trong số các xe được cấp thẻ nhận diện, xe chở hàng hóa thiết yếu theo đề nghị của Sở Công Thương TPHCM được cấp nhiều nhất với gần 1.700 ô tô; Saigon Co.op được cấp thẻ nhận diện cho gần 600 xe, cảng Bến Nghé 432 xe…

Những xe được cấp thẻ sẽ đi theo lộ trình di chuyển đã đăng ký và được ưu tiên "luồng xanh" để qua các trạm kiểm soát. Khi đến các chốt kiểm soát, cơ quan chức năng sẽ quét mã QR trên thẻ nhận diện để kiểm tra thông tin.

Mời xem thêm:

Cấp thẻ nhận diện và hướng dẫn lộ trình cho xe chở hàng hóa vào TPHCM

TPHCM sẽ làm những gì trong 15 ngày giãn cách toàn thành phố?

Xem thêm: lmth.hnax-gnoul-oav-eht-pac-nix-gnuc-uey-teiht-gnah-ohc-gnohk-ex-ueihn/062813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều xe không chở hàng thiết yếu cũng xin cấp thẻ vào “luồng xanh””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools