vĐồng tin tức tài chính 365

Chờ 70 năm để diện váy cưới trắng tinh

2021-07-13 03:04
Chờ 70 năm để diện váy cưới trắng tinh - Ảnh 1.

Bà Martha Tucker, 94 tuổi, cười rạng rỡ trong chiếc váy cưới mơ ước - Ảnh chụp màn hình ABC NEWS

Năm 1952, bà Martha Mae Ophelia Moon, sống tại bang Alabama (Mỹ), cùng ông Lehman Tucker Sr chính thức về chung một nhà, khi ấy bà chỉ mới 25 tuổi. Dù được sánh bước với người mình yêu trên lễ đường, nhưng bà lại không thể tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong ngày diễn ra hôn lễ.

Vào những năm tháng tuổi trẻ của bà Tucker, nạn phân biệt chủng tộc vẫn là vết thương nhức nhối trong lòng nước Mỹ. Những người da màu khi ấy vẫn luôn luẩn quẩn trong vòng tròn của những định kiến và bất công đến vô lý.

Đơn cử như chiếc váy cưới cũng chia làm 2 kiểu: váy trắng lộng lẫy, đặc sắc cho cô dâu da trắng, và những chiếc đầm màu thông thường cho cô dâu da đen.

Bà Tucker cũng không là ngoại lệ, khoác trên mình chiếc đầm xanh dáng đuôi cá mà bà tủi thân vô cùng, cứ ôm ấp mãi giấc mơ về chiếc váy trắng tinh khôi.

Sau này khi biết chuyện, con cháu bà họp lại, quyết giúp bà thực hiện bằng được ước nguyện cả đời. Họ phân công nhau tìm các cửa hàng váy cưới, còn thuê hẳn cho bà một chuyên gia trang điểm "xịn".

Chọn váy xong, bà mải ngắm nhìn mình trong gương, nụ cười mãn nguyện rạng rỡ trên khuôn mặt hằn sâu dấu vết thời gian. Con cháu vây quanh bà, ai ai cũng xúc động rơi nước mắt, không tiếc lời ngợi khen.

Trả lời phỏng vấn Đài ABC News, bà Tucker rưng rưng: "Tôi sung sướng quá không biết diễn tả làm sao. Cứ ngỡ như mình sắp cưới lần nữa vậy. Ước gì tôi cứ được mặc cái váy này hết những ngày còn lại của cuộc đời".

Đoạn video cảm động ghi lại cảnh bà Tucker thử chiếc váy cưới đầu tiên trong đời vào năm 94 tuổi đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Twitter.

Cư dân mạng không ngừng xuýt xoa, bày tỏ xúc động trước hình ảnh bà lão cười rạng rỡ như thiếu nữ tuổi đôi mươi, xúng xính trong chiếc váy trắng nhẹ nhàng, tinh khôi.

Thuê máy bay làm đám cưới trên không để né quy định chống dịchThuê máy bay làm đám cưới trên không để né quy định chống dịch

TTO - Một cặp đôi người Ấn Độ né quy định chống dịch COVID-19 bằng cách thuê luôn một chiếc máy bay để tổ chức đám cưới trên không trung, với sự chứng kiến của hơn 160 khách. Chính quyền đã cho điều tra vụ việc và đình chỉ phi hành đoàn.

Xem thêm: mth.71692713121701202-hnit-gnart-iouc-yav-neid-ed-man-07-ohc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chờ 70 năm để diện váy cưới trắng tinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools