vĐồng tin tức tài chính 365

Vừa mới phát hiện viên kim cương to bằng quả trứng vịt, quốc gia này lại "trúng mánh" với viên đá quý lớn hơn

2021-07-13 03:41

Viên kim cương này được tìm thấy ở mở Karowe vào tháng trước và được trình lên cho chính phủ trong một buổi lễ hôm 7.7. Nó là một trong những viên kim cương lớn nhất được khai quật ở Botswana và là viêm kim cương thứ 3 lớn hơn 1.000 carat được tìm thấy ở mỏ này.

Công ty khai thác Lucara Diamond của Canada, những người phát hiện ra viên đá quý, cho biết nó sẽ trở thành một phần của bộ sưu tập những viên kim cương màu đắt giá nhất. Viên đá này nặng 1.174 carat, nhiều hơn so với 1.098 carat của viên đá được tìm thấy hồi tháng 6. Tuy nhiên, chưa có kỷ lục nào được ghi nhận cho viên đá mới này.

Naseem Lahri, giám đốc điều hành của Lucara Botswana, cho biết việc tìm thấy viên đá là "lịch sử" đối với hoạt động khai thác và chế tác kim cương của họ ở Botswana. Chất lượng của viên đá quý cũng được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, đây không phải viên đá quý lớn nhất được tìm thấy trong những năm gần đây. Năm 2019, Lucara Botswana phát hiện viên kim cương lớn thứ 2 trong lịch sử với trọng lượng 1.758 carat cũng ở mỏ Karowe.

Theo CNN, kim cương thô thường được phân loại theo 3 cấp độ tùy theo chất lượng. Cấp độ cao nhất là chất lượng đá quý. Thấp hơn là gần như đá quý còn cuối cùng là chất lượng công nghiệp. Việc phân cấp này tùy thuộc vào màu sắc, độ trong, kích thước và hình dạng của chúng.

Trên thực tế, viên kim cương được tìm thấy ở Karowe với trọng lượng 1.758 carat chưa được phân loại đá quý. Viên đá này đã được thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton của Pháp mua lại vào năm 2020 với mức giá không được tiết lộ.

Việc viên kim cương mới được phát hiện chưa thể soán ngôi vị trí thứ 3 của viên kim cương được phát hiện ở mỏ Jwaneng, nằm cách thủ đô Gaborone hơn 100 km, hồi trung tuần tháng 6 cho thấy nó nhiều khả năng không được phân loại đá quý.

Hiện tại, viêm kim cương lớn nhất từng được ghi nhận có tên Cullinan với trọng lượng 3.106 carat, được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1905. Tuy nhiên, viên đá này đã được cắt thành nhiều viên đá nhỏ hơn và một trong số chúng được chọn làm đồ trang trí trên vương miện Hoàng gia Anh.

Xem thêm: nhc.33652747121701202-noh-nol-yuq-ad-neiv-iov-hnam-gnurt-ial-yan-aig-couq-tiv-gnurt-auq-gnab-ot-gnouc-mik-neiv-neih-tahp-iom-auv/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vừa mới phát hiện viên kim cương to bằng quả trứng vịt, quốc gia này lại "trúng mánh" với viên đá quý lớn hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools