vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều đường dây, thủ đoạn mới trong mùa bóng đá đã bị đánh sập

2021-07-13 07:25

Hai giải bóng đá lớn thế giới là Copa America và Giải Vô địch châu Âu vừa kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem, nhất là năm nay, khi các địa phương đang thực hiện giãn cách về dịch bệnh. Tuy nhiên, lợi dụng vào điều này, các tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trong mùa bóng năm nay cũng có dấu hiệu gia tăng.

Ngày 16/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, một đường dây cá độ do 50 đối tượng giang hồ điều hành chuyên hoạt động ở các tỉnh phía Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai với quy mô lên đến 1500 tỷ đồng đã bị đánh sập.

Một ngày sau, tại Nghệ An, hơn 100 trinh sát hình sự đã đột kích vào ổ nhóm chuyên tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá khu vực miền Trung từ thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cũng đã bị triệt phá. 14 đối tượng bị bắt, hơn 1000 tỷ đồng cùng các phương tiện đánh bạc đã bị thu giữ.

Giữa tháng 6 đến nay, đã có hơn 200 vụ cá độ bóng đá với tổng số tiền hàng chục nghìn tỷ đồng đã bị lực lượng công an các tỉnh thành Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, Đắk Lắk, Tây Ninh, Lào Cai… phát hiện bắt giữ.

Nhiều đường dây, thủ đoạn mới trong mùa bóng đá đã bị đánh sập - Ảnh 1.

Ngoài quy mô lớn hơn, thủ đoạn các đối tượng cũng tinh vi hơn. Chẳng hạn nhóm đối tượng này đã không đặt máy chủ ở nhà, mà chọn một địa điểm bí mật. Có người canh gác, và camera giảm sát. Các phương tiện liên lạc là điện thoại thông minh với 2 cấp bảo mật. Tất cả giao dịch đều được thực hiện qua mạng Internet và xóa hết các dấu vết sau các giao dịch thành công.

Đối tượng Nguyễn Văn Chức, phường Ngọc Châu, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết: "Thông qua ứng dụng Telegram gửi cho khách và cắt cho khách theo số điểm, mỗi lần tham gia với 7000/điểm thì 5000 điểm tương đương 35 triệu đồng".

Khoảng 10 tỷ đồng/trận là số tiền mà nhóm cá độ bóng đá này thực hiện cho những trận ở vòng bán kết Giải vô địch bóng đá châu Âu. Các đối tượng này đã lợi dụng khu vực vùng biên, khu vực đồng bào dân tộc sinh sống để tổ chức đánh bạc. Nếu bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng vượt biên để lấn trốn.

Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết: "Đến nay chúng tôi đã bắt 8 đối tượng đánh bạc qua mạng với số tiền trên 350 tỷ đồng".

Ngoài ra, một số ổ nhóm đã lợi dụng tình hình dịch bệnh, tiếp cận người dân tại các khu cách ly để lôi kéo, tổ chức cá độ. Sử dụng các đối tượng giang hồ để sẵn sàng đòi nợ khi cần. Công an cũng phát hiện nhiều tài khoản tiền ảo để cá độ.

Trung tá Lý Hoài Nam, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội nói: "Vì đánh bạc qua mạng nên chúng sẵn sàng đánh sập trang mạng khi có sự phát hiện của cơ quan công an".

Tội phạm đánh bạc theo hình thức cá độ năm nay có xu hướng gia tăng nhưng Bộ Công an đã có những phương thức ngăn chặn ngay từ đầu mùa giải nên hàng trăm vụ đã được ngăn chặn kịp thời, chưa để lại hậu quả lớn. Sắp tới, Bộ Công an cũng sẽ phồi hợp với cảnh sát quốc tế đấu tránh triệt để với những ổ nhóm đặt máy chủ và điều hành tại nước ngoài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39251152221701202-pas-hnad-ib-ad-ad-gnob-aum-gnort-iom-naod-uht-yad-gnoud-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều đường dây, thủ đoạn mới trong mùa bóng đá đã bị đánh sập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools