vĐồng tin tức tài chính 365

VBA 2021 thực hiện tinh thần 'chống dịch như chống giặc'

2021-07-13 07:48
VBA 2021 thực hiện tinh thần chống dịch như chống giặc - Ảnh 1.

VBA luôn coi trọng công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: VBA

Do đặc thù thường tập trung đông người, các sự kiện thể thao thuộc diện có nguy cơ cao và hầu hết phải hoãn, hủy để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. Nhưng khi dịch bệnh kéo dài, hoạt động phòng chống dịch đã có những ‘chuyển động’ mới để phù hợp.

TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, còn tại thủ đô Hà Nội, các hoạt động TDTT ngoài trời phải tạm dừng.

Tại Việt Nam, hệ thống các giải thi đấu quốc gia đã phải tạm dừng từ lâu và chưa thể xác định ngày trở lại. Ngay cả V-League dự kiến tái khởi tranh cuối tháng 7 nhưng chưa biết có được hay không.

Nhưng cũng trong tháng 7 này, sân cỏ châu Âu lại được sôi động với VCK Euro 2020 diễn ra ở nhiều quốc gia khác nhau. Cũng trong thời gian này, tại nước Anh, giải quần vợt Wimbledon được tổ chức với những màn trình diễn đỉnh cao của các tay vợt hàng đầu.

Gần gũi với chúng ta hơn là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm nên kỳ tích, đặt dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam, sau những lượt trận thi đấu tập trung tại Dubai (UAE). Hay gần nhất là CLB Viettel vừa hoàn tất vòng bảng AFC Champions League, với 6 trận đấu diễn ra tập trung trên sân Pathum Thani (Thái Lan).

Nếu như VCK Euro 2020 có thể diễn ra trên cả chục quốc gia là bởi châu Âu đang được đón nhận thành quả của chiến lược tiêm vắc xin trên diện rộng thì vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hay vòng bảng AFC Champions League an toàn là dựa trên yếu tố tập trung, cách ly triệt để.

VBA 2021 thực hiện tinh thần chống dịch như chống giặc - Ảnh 2.

Các trận đấu VBA hấp dẫn sẽ là "vắc xin" tinh thần trong đại dịch - Ảnh: VBA

Các thành viên tham dự hai giải đấu này đều được tiêm đủ số mũi vắc xin, nhưng quan trọng nhất là hình thức tổ chức "bong bóng" với những yêu cầu cực kỳ nghiêm ngặt.

Theo đó, thành viên các đội, dù là cầu thủ, bác sĩ hay HLV đều hạn chế tối đa việc tiếp xúc với bên ngoài. Tất cả thực hiện chu trình khép kín từ khách sạn - sân tập - sân thi đấu rồi trở về khách sạn, trên những phương tiện được bố trí riêng…

Điều đó đã mang tới sự thành công cho các giải đấu này, khi các cuộc so tài được diễn ra vẫn có tính cạnh tranh rất cao, và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ thông qua các buổi tường thuật trực tiếp trên truyền hình hay các nền tảng mạng xã hội.

Hiện tại, ở Việt Nam, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đang nỗ lực để tổ chức được sự kiện thể thao với yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng dịch được đặt lên cao nhất.

Khi di chuyển từ TP.HCM về địa điểm tổ chức là TP Nha Trang, toàn bộ các thành viên giải đi chuyến bay được thuê riêng của Vietnam Airlines.

Tiếp đó là 14 ngày tự cách ly tại khách sạn, với 3 lần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhờ sự hỗ trợ tích cực từ đơn vị đăng cai là UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Khánh Hòa, Sở Y tế, UBND TP Nha Trang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Khánh Hòa.

Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các đối tượng tham gia giải đấu, cộng đồng trong thời gian dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, VBA không chỉ thực hiện nghiêm quy định 5K mà còn xây dựng kế hoạch tổ chức phương châm "5 tập trung cách ly", từ ăn ở, di chuyển, tập luyện, thi đấu và điều hành… và nhà thi đấu sẽ không mở cửa cho khán giả.

Chúng ta không được chủ quan trong công tác phòng dịch COVID-19 bởi Chính phủ đã xác định "Chống dịch như chống giặc". Vì vậy, VBA 2021 được tổ chức trong điều kiện phòng dịch cao nhất, qua việc áp dụng mô hình "tập trung cách ly".


Xem thêm: mth.49980626031701202-caig-gnohc-uhn-hcid-gnohc-naht-hnit-neih-cuht-1202-abv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“VBA 2021 thực hiện tinh thần 'chống dịch như chống giặc'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools