vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh thu kênh đào Suez đạt mức cao kỷ lục

2021-07-13 09:47

Theo đó, doanh thu trong năm tài chính vừa qua đã đạt 5,84 tỷ USD, tăng 2,2% so với cùng kỳ trước đó. Đây là khoản doanh thu cao nhất trong lịch sử của kênh đào.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez - Trung tướng Osama Rabie cho biết, số liệu thống kê hàng hải trong nửa đầu năm 2021 đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng và trọng tải tàu bè qua lại kênh đào.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6/2021, kênh đào đã thu hút ​​9.763 lượt tàu qua lại với tổng trọng tải đạt hơn 610 triệu tấn, tăng lần lượt 2,3% và 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cơ quan quản lý kênh đào đã thành công trong thực hiện các chính sách tiếp thị, điều chỉnh giá linh hoạt và đưa ra các ưu đãi để nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Đây là những thông tin tích cực về hoạt động kinh tế của kênh đào Suez trong năm vừa qua, mặc dù gặp phải sự cố tàu chở hàng khổng lồ Ever Given mắc cạn vào cuối tháng 3 làm gián đoạn hoạt động giao thương toàn cầu trong gần 1 tuần.

Tàu Ever Given rời kênh đào SuezTàu Ever Given rời kênh đào Suez

VTV.vn - Sau gần 4 tháng không hoạt động, tàu vận chuyển container dài 400 m Ever Given đã rời kênh đào Suez, tiếp tục hành trình hướng đến cảng biển Rotterdam.

Ai Cập thông qua kế hoạch mở rộng kênh đào SuezAi Cập thông qua kế hoạch mở rộng kênh đào Suez

VTV.vn - Ngày 11/5, Tổng thống Ai Cập El-Sisi đã thông qua kế hoạch mở rộng kênh đào Suez sau sự cố tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt hồi tháng 3 vừa qua.

Vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez: Giải tỏa hoàn toàn tình trạng ùn tắcVụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez: Giải tỏa hoàn toàn tình trạng ùn tắc

VTV.vn - Ngày 3/4, người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) Osama Rabie cho biết kênh đào Suez đã được khai thông hoàn toàn, vài ngày sau khi được giải cứu hôm 29/3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.13811918031701202-cul-yk-oac-cum-tad-zeus-oad-hnek-uht-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh thu kênh đào Suez đạt mức cao kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools