BTS được biết đến là một trong những nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Thế Giới, bản hit mới nhất "Permission To Dance" cũng đã thu được những thành tích đáng ngưỡng mộ. Nhóm không chỉ tạo nên sức hút toàn cầu khi liên tục thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc, mà còn chứng tỏ sức ảnh hưởng trên các lĩnh vực khác như quảng cáo.
iPrice nghiên cứu 6 trong số những lần hợp tác đáng chú ý của BTS với các thương hiệu nổi tiếng, kết quả cho thấy rằng người Việt quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu khi có sự góp mặt của nhóm. Đồng thời, báo cáo cũng cho thấy sự yêu mến của người hâm mộ dành cho từng thành viên BTS tại Đông Nam Á.
Lần hợp tác nào của BTS thành công về lượt tìm kiếm nhất?
So sánh lượt tìm kiếm thương hiệu trên Google, báo cáo chỉ ra rằng con số này có thể tăng gấp 2,6 lần khi kết hợp cùng BTS. Chứng tỏ sức ảnh hưởng không nhỏ của nhóm nhạc BTS tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's tăng 163% trong năm nay so với cùng kỳ năm ngoái khi cho ra mắt "Thực đơn từ thần tượng". Trong khi đó, nhóm nhạc đến từ xứ sở kim chi cũng đã mang đến thành công cho Coca-Cola và Louis Vuitton khi mức tăng lượt tìm kiếm lần lượt là 62% và 48% so với cùng kỳ năm 2020.
Tháng 7 năm 2020, Samsung phát hành Galaxy S20+ phiên bản BTS giới hạn. Điều này đã giúp lượng tìm kiếm của thương hiệu trên Google tăng 19% so với cùng kỳ năm 2019 và cao hơn 88% so với cùng kỳ năm 2018.
Lượt tìm kiếm của thương hiệu FILA cũng trải nghiệm thành công tương tự khi lượt tìm kiếm tăng 20% vào thời điểm hợp tác cùng BTS vào cuối năm 2019. Trước đó một năm, hãng cũng đạt tăng trưởng nhất định khi đôi FILA's Disruptor 2 giành danh hiệu "Shoe of the Year".
Cuối cùng, lần hợp tác của BTS và Tokopedia - "gã khổng lồ" trong bản đồ thương mại điện tử của Indonesia – đã giúp tăng độ nhận biết thương hiệu lên 44%. Tuy vậy, có lẽ Tokopedia chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam khi lượt tìm kiếm chỉ rơi vào khoảng 5,600 lượt trong ba tháng.
Với việc tăng trưởng trung bình khoảng 59% lượt tìm kiếm ở sáu thương hiệu phổ biến trong nghiên cứu, có thể thấy rằng người hâm mộ luôn mong chờ những màn kết hợp giữa các idols và thương hiệu mình yêu thích.
Được sự ủng hộ từ người hâm mộ tận tụy, những người có thể chi trung bình 1.422 USD (khoảng 32 triệu đồng) cho hàng hóa, vé hòa nhạc và album, không quá ngạc nhiên khi BTS là nhân tố tác động đến sự thành công trong việc bán hàng trực tuyến ở các danh mục sản phẩm khác nhau.
Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị