vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM bác tin đồn 'cấm người dân ra ngoài, ngưng tất cả ngành nghề'

2021-07-14 14:35

TPHCM bác tin đồn 'cấm người dân ra ngoài, ngưng tất cả ngành nghề'

Lê Anh

(KTSG Online) - Lãnh đạo UBND TPHCM khẳng định, thông tin TPHCM sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài và kêu gọi người dân mua trữ lương thực là thông tin hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Trên mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin “từ 0 giờ ngày 15-7, TPHCM sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài và kêu gọi người dân mua trữ lương thực”, liên quan đến vấn đề này, trưa ngày 14-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định những thông tin này hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nêu văn bản 2337/UBND-TH về dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Công văn này chỉ điều chỉnh một số nội dung liên quan đến các doanh nghiệp đang tổ chức sản xuất. Các hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TPHCM vẫn được điều chỉnh theo công văn số 2279 ngày 8-7 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ.

Cũng trong buổi trưa 14-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM khẳng định một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội như Thành phố sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lock down) dẫn đến khan hiếm thực phẩm, kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa, thông tin cho rằng lãnh đạo Thành phố bị nhiễm Covid-19... đều là thông tin sai sự thật.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, lãnh đạo Thành phố đang tập trung triển khai các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19; đồng thời bảo đảm an sinh xã hội, cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Lãnh đạo TPHCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đề nghị người dân bình tĩnh, không nghe theo, không lan truyền các thông tin không chính xác; cập nhật thông tin từ báo chí chính thống.

TPHCM đề nghị người dân bình tĩnh, không chia sẻ những thông tin không chính thống, không lan truyền các thông tin không kiểm chứng.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Hiện nay, toàn TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 (từ ngày 9-7).

Trước tin đồn thành phố sẽ đóng cửa, từ sáng sớm 14-7, rất đông người dân đã đổ về các điểm bán hàng, siêu thị để mua hàng hóa tích trữ, nhiều điểm người dân xếp hàng dài, không bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Mời xem thêm:

‘Phong tỏa TPHCM trong 10-15 ngày’ là tin đồn thất thiệt

Xem thêm: lmth.ehgn-hnagn-ac-tat-gnugn-iaogn-ar-nad-iougn-mac-nod-nit-cab-mchpt/553813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM bác tin đồn 'cấm người dân ra ngoài, ngưng tất cả ngành nghề'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools