vĐồng tin tức tài chính 365

Thương mại giai đoạn 2021-2030: Điểm tựa cho sản xuất trong nước

2021-07-15 03:43

Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn 2021 đến năm 2030 dự kiến đóng góp khoảng 15-15,5% vào GDP cả nước.

Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được ban hành theo Quyết định số 1163/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (ban hành ngày 13.7.2021), đề ra mục tiêu cụ thể giai đoạn 2021- 2030: Tốc độ tăng trưởng giá trị tăng thêm thương mại trong nước đạt khoảng 9-9,5%/năm, đến năm 2030 đóng góp khoảng 15-15,5% vào GDP cả nước.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (chưa loại trừ yếu tố giá) đạt tốc độ tăng bình quân 13- 13,5%/năm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trao đổi qua các cơ sở bán lẻ hiện đại chiếm khoảng 38%-42%...

Mục tiêu tổng quát của chiến lược là phát triển thương mại trong nước hiện đại, văn minh, tăng trưởng nhanh và bền vững, là bệ đỡ, điểm tựa vững chắc cho sản xuất trong nước ngày càng đổi mới, phát triển.

Xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước và của nền kinh tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về phát triển kinh tế - xã hội, tạo tiền đề vững chắc để tham gia hội nhập sâu hơn vào kinh tế khu vực và thế giới.

Xem thêm: odl.905039-coun-gnort-taux-nas-ohc-aut-meid-0302-1202-naod-iaig-iam-gnouht/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thương mại giai đoạn 2021-2030: Điểm tựa cho sản xuất trong nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools