Đó là nội dung được thông qua trong đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Tổng Công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) ngày 14/7.
Theo kế hoạch, VNA sẽ bán các tàu bay ATR-72 đã khai thác được từ 12 năm và thay thế bằng các tàu bay phản lực để tăng tính cạnh tranh, nhất là với các sân bay không khai thác được bằng đội tàu bay Airbus A320, A321 trở lên như Côn Đảo, Kiên Giang, Cà Mau, Điện Biên.
Vietnam Airlines muốn bán hết máy bay ATR-72 (Ảnh minh hoạ) |
Hiện VNA đang sở hữu 6 máy bay ATR-72 cũ và 1 chiếc đang thuê sẽ hết hạn vào khoảng giữa năm 2022.
Đồng thời, trước khó khăn của đại dịch COVID-19, để tránh ảnh hưởng doanh thu, VNA tăng cường các chuyến bay chở hàng bằng việc hoán cải nhiều tàu bay Boeing 787, Airbus A350 và A321 để chở hàng trên khoang hành khách, làm tăng năng lực chuyên chở hàng hóa trên mỗi loại máy bay lên gấp 1,8 - 2 lần so với chở hàng tại khoang bụng. VNA đã xây dựng lịch bay thường lệ chở hàng quốc tế với 30 đường bay và tổ chức hơn 3.500 chuyến bay chở hàng, chiếm gần 30% tổng doanh thu của hãng (giai đoạn trước dịch COVID-doanh thu hàng hóa chỉ chiếm 9%).
Năm 2021, VNA đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 37.364 tỷ đồng, tương đương 88,4% so với năm 2020. Nộp ngân sách 3.972 tỷ đồng, lỗ sau thuế hợp nhất 14.526 tỷ đồng.
Quốc Thái
Xem thêm: lmth.5510441a-ohn-oc-yab-uat-ob-naot-nab-senilria-manteiv/nv.moc.enilnounuhp.www