vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 Janssen của Johnson & Johnson

2021-07-16 03:04

Bộ Y tế phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 Janssen của Johnson & Johnson

Minh Duy

(KTSG Online) - Bộ Y tế vừa phê duyệt có điều kiện vaccine Janssen cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là vaccine của hãng ohnson & Johnson và là loại vaccine ngừa Covid-19 thứ sáu được bộ phê duyệt.

Covid-19 Vaccine Jansse. Ảnh: AP

Theo quyết định số 3448/QĐ-BYT do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường ký vào hôm nay (15-7), Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Janssen cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tên vaccine là Covid-19 Vaccine Jansse. Mỗi liều 0,5 ml chứa Adenovirus chủng 26 được mã hóa glycoprotein cầu gai của SARS-CoV-2 (Ad26.COV2-S). Vaccine ở dạng hỗn dịch tiêm. 1 hộp chứa 10 lọ, mỗi lọ đa liều 2,5 ml chứa 5 liều.

Tên cơ sở sản xuất, nước sản xuất là Janssen Pharmaceutica NV, Bỉ; Janssen Biologics B.V, Hà Lan. Cơ sở sản xuất vaccine Janssen khác, có thể được thay đổi căn cứ vào khả năng cung cấp vaccine tại thời điểm cơ sở nhập khẩu nộp hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu vaccine theo quy định.

Công ty TNHH Johnson & Johnson (Việt Nam) là cơ sở đề nghị phê duyệt vaccine Janssen. Bộ Y tế phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do công ty này cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam tính đến ngày 3-7-2021 và cam kết của công ty về tính chính xác của các tài liệu đã cung cấp.

Johnson & Johnson (Việt Nam) có nhiều việc phải làm. Trong đó, phải chịu trách nhiệm về chất lượng vaccine, triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện đối với vaccine này tại Việt Nam, triển khai quản trị rủi ro đối với vaccine trong suốt quá trình lưu hành tại Việt Nam...

Trong khi đó, Cục Quản lý Dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu Covid-19 Vaccine Janssen. Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của loại vaccine này...

Đây là vaccine ngừa Covid-19 thứ 6 được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch. Năm loại trước là vaccine của AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer, Moderna và Sinopharm.

Mời đọc thêm:

Sẽ có thêm 20 triệu liều vaccine Pfizer cho trẻ em vào quí 4

TPHCM sẽ nhận 235.200 liều vaccine Moderna do Mỹ tài trợ

Hàng hóa không thiếu nhưng kênh phân phối tắc nghẽn

Xem thêm: lmth.nosnhoj-nosnhoj-auc-nessnaj-91-divoc-augn-eniccav-teyud-ehp-et-y-ob/714813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 Janssen của Johnson & Johnson”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools