vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM chấn chỉnh việc xét nghiệm chậm và kiểm soát tại khu phong tỏa

2021-07-16 03:04

TPHCM chấn chỉnh việc xét nghiệm chậm và kiểm soát tại khu phong tỏa

Lê Anh

(KTSG Online) - Hiện nay việc lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả ở một số quận, huyện tại TPHCM có lúc chưa đồng bộ và còn chậm so với yêu cầu đặt ra, việc quản lý tại các khu phong tỏa chưa nghiêm, còn tình trạng người dân trong khu phong tỏa đi lại, giao lưu, không đảm bảo giãn cách theo quy định. Vì vậy, chính quyền TPHCM đã ra công văn chấn chỉnh tình trạng này.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TPHCM - Ảnh: Lâm Vũ

Ngày 15-7, UBND TPHCM đã ban hành công văn khẩn số 2348/UBND-TH gửi UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để chấn chỉnh hoạt động xét nghiệm và kiểm soát chặt chẽ tại các khu phong tỏa.

Công văn nêu rõ, hiện nay công tác phối hợp, chỉ đạo lấy mẫu, xét nghiệm, trả kết quả ở một số địa phương có lúc chưa nghiêm, chưa đồng bộ và còn chậm so với yêu cầu đặt ra, Bên cạnh đó, công tác kiểm soát, quản lý tại các khu phong tỏa chưa nghiêm, còn tình trạng người dân trong khu phong tỏa đi lại, giao lưu, không đảm bảo giãn cách theo quy định chỉ thị số 16.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức nhanh chóng tổ chức vận hành hiệu quả tổ chỉ đạo công tác xét nghiệm (gọi tắt là tổ công tác) với phương châm “rõ - chắc - nghiêm - nhanh".

Chính quyền thành phố lưu ý, cần thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm, chắc chắn tại khu vực nguy cơ, nguy cơ cao, nguy cơ rất cao, khu vực phong tỏa nhằm đảm bảo xác định kịp thời và tách F0 ra khỏi cộng đồng để thực hiện điều trị theo quy định.

Thực hiện trả kết quả xét nghiệm nhanh tối đa trong vòng 12 giờ đối với mẫu đơn và tối đa trong vòng 24 giờ đối với mẫu gộp; không để tình trạng tồn mẫu xét nghiệm, chậm trả kết quả dẫn đến tình trạng chậm tách F0 ra khỏi cộng động và đưa đi điều trị theo quy định. Yêu cầu các quận, huyện bố trí nơi cách ly tạm thời cho F0 trong thời gian chờ di chuyển đến khu điều trị tập trung theo quy định.

Ngoài ra, triển khai phương án lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân khi có các triệu chứng của SARS-CoV-2.
Đối với các khu phong tỏa, yêu cầu không để tình trạng người dân trong khu phong tỏa tập trung, vi phạm quy định về giãn cách, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa. Nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu phong tỏa để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mời xem thêm:

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 89.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Doanh nghiệp và công nhân ‘gồng mình’ gánh chi phí xét nghiệm Covid-19

Xem thêm: lmth.aot-gnohp-uhk-iat-taos-meik-av-mahc-meihgn-tex-ceiv-hnihc-nahc-mchpt/014813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM chấn chỉnh việc xét nghiệm chậm và kiểm soát tại khu phong tỏa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools