vĐồng tin tức tài chính 365

Cha già khóc nghẹn khi con trai nhận bản án chung thân vì 5 triệu đồng

2021-07-16 04:10

Sai lầm và trả giá

Ngày 15/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Sầm Văn Cường (31 tuổi), trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo tìm hiểu, Sầm Văn Cường sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em ở xã Mường Nọc. Học đến lớp 9, nam thanh niên nghỉ học để mưu sinh. Lớn lên, Cường làm nghề lái xe thuê. Cường có công việc ổn định nên bố mẹ cũng bớt lo lắng đi phần nào. 

Hồ sơ điều tra - Cha già khóc nghẹn khi con trai nhận bản án chung thân vì 5 triệu đồng

Bị cáo Sầm Văn Cường khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Không hiểu vì lý do gì, Sầm Văn Cường lại dính vào ma tuý. Đứng trước bục khai báo, nam thanh niên lí nhí kể về quá trình phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng đầu năm 2020, Sầm Văn Cường có quen biết người đàn ông tên Hờ ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Người đàn ông này nói với Cường có ma túy và ngỏ ý muốn thuê vận chuyển. Hờ hứa sẽ trả trước cho Cường số tiền công 5 triệu đồng.

Theo kế hoạch, vào sáng  12/1, Cường điều khiển xe máy đến bản Mường Lống, xã Tri Lễ, lấy dưới tảng đá ven đường 1 bánh ma túy (khối lượng 351,03 gam) và 62 gói ma túy (tổng khối lượng hơn 1.206 gam). Sau đó, Cường vận chuyển “hàng” đến ngã ba Săng Lẻ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp. Đến 19h cùng ngày, Sầm Văn Cường bị công an bắt giữ, kiểm tra trong cốp xe máy phát hiện nhiều gói ma túy. 

Cơ quan điều tra xác định tổng khối lượng ma túy mà Sầm Văn Cường phải chịu trách nhiệm hình sự là hơn 1.557 gam. Cường cho biết đây là lần đầu mình phạm tội nên mong HĐXX giảm nhẹ án cho bị cáo.

Hồ sơ điều tra - Cha già khóc nghẹn khi con trai nhận bản án chung thân vì 5 triệu đồng (Hình 2).

Ông S.V.E.khóc nghẹn khi con trai đối mặt với bản án chung thân. 

Nỗi đau bạc tóc cha già

Có mặt tại phiên toà, ông S.V.E. (58 tuổi), bố của Cường ngồi chăm chú lắng nghe diễn biến phiên toà. Khi nghe vị đại diện đề nghị mức án chung thân dành cho con trai, ông đã bật khóc. Trong mắt ông, từ trước đến nay Cường là đứa ngoan, hiền và biết nghe lời. Vợ chồng già khi nghe con có công việc lái xe ổn định nên cũng yên tâm phần nào. Ông không thể ngờ con trai của mình lại dính đến ma tuý.

“Vợ tôi mắc bệnh liên quan đến cột sống nằm một chỗ nên không thể tham dự phiên toà. Biết việc con dính đến ma tuý gia đình buồn lắm. Bình thường nó là đứa ngoan hiền không ngờ lại dính đến ma tuý. Từ khi nó bị bắt tôi cũng mới chỉ đến thăm nuôi nó được đôi lần. Dịch COVID -19 nên người ta hạn chế cho vào thăm. Giờ nó nhận án này không biết làm sao nữa...”, nói đoạn ông E. khóc nghẹn.

Bị cáo thừa nhận hành vi vận chuyển ma túy để lấy tiền công. Về người đàn ông tên Hờ, bị cáo khai chỉ quen biết qua đường chứ không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trong vụ án HĐXX tuyên phạt Sầm Văn Cường tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Kết thúc phiên toà, ông E. xin cán bộ dẫn giải ra trại tạm giam thăm con. Tuy nhiên, vì diễn biến dịch COVID – 19 đang phức tạp theo quy định ông không được vào thăm Cường. 31 tuổi chưa vợ con, nhận bản án vô thời hạn đường về của Cường xa ngái hơn bao giờ hết.

Xem thêm: lmth.749025a-gnod-ueirt-5-iv-naht-gnuhc-na-nab-nahn-noc-ihk-cug-cohk-aig-ahc/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cha già khóc nghẹn khi con trai nhận bản án chung thân vì 5 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools