vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Dương phạt 18 tháng tù với người làm lây lan Covid-19

2021-07-17 03:59

Ngày 16/7, TAND TP Hải Dương tuyên Tùng phạm tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo khoản 1, điều 240 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Đào Duy Tùng.

Bị cáo Đào Duy Tùng. Ảnh: Mạnh Hùng

Bản án xác định, Tùng sang Lào tìm việc làm từ ngày 5/4. Không có việc, Tùng vượt biên về nước bằng cách trốn trong thùng xe container, ngày 20/4. Bị cáo đi xe khách về Hải Phòng, thuê phòng sống cùng bạn gái 21 tuổi. Ngày 29/4, Tùng có biểu hiện sốt nhưng không đi khám mà thuê y sĩ đến truyền nước.

Ngày 30/4, Tùng được người họ hàng ở Lào báo về việc người từng tiếp xúc ở Viêng Chăn đã mắc Covid-19, yêu cầu đi kiểm tra sức khỏe nhưng anh ta không làm theo. Bạn gái thấy Tùng có biểu hiện của người mắc Covid-19, khuyên đi khám, Tùng cũng từ chối.

Chiều 4/5, Tùng mới đồng ý đi về Hải Dương để khám sàng lọc, được xác định nhiễm nCov, trở thành "bệnh nhân 3051". Nhà chức trách xác định bạn gái đã lây Covid-19 từ Tùng rồi lây tiếp cho một đồng nghiệp. Ngoài ra, một số người khác đã mắc Covid-19 do có liên quan yếu tố dịch tễ tới Tùng và bạn gái.

Ngày 24/5, Tùng khỏi bệnh và bị khởi tố, tạm giam. Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Hải An (Hải Phòng) xác định, thiệt hại kinh tế của địa phương do liên quan tới Tùng là gần 900 triệu đồng. Chính quyền Hải Dương thống kê cho thấy bị cáo gây ra thiệt hại hơn 2,4 tỷ đồng chi phí phòng chống dịch.

Tại phiên toà hôm nay, Tùng thừa nhận mọi hành vi bị truy tố; tỏ ý ăn năn khi đã làm lây bệnh cho nhiều người, gồm cả bạn gái.

HĐXX xác định hành vi của Tùng gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quy định về phòng chống dịch bệnh ở người; ảnh hưởng xấu tới an toàn về tính mạng, sức khỏe của người khác.

Tùng được xét một số tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc từng được tặng Huân chương chiến sĩ vẻ vang vì thành tích phục vụ trong lực lượng công an. Bị cáo hiện không có việc làm, chỗ ở ổn định nên tòa án không áp dụng hình phạt bổ sung bằng tiền.

Song Minh

Xem thêm: lmth.6685234-91-divoc-nal-yal-mal-iougn-iov-ut-gnaht-81-tahp-gnoud-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Dương phạt 18 tháng tù với người làm lây lan Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools