vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông 'loạn thần' vô cớ vung dao giữa đường

2021-07-17 03:59

Ngày 16/7, xác định bị cáo nhiều tình tiết giảm nhẹ, thành khẩn hối lỗi, phạm tội không thành, đã bồi thường và được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, TAND cấp cao tại Hà Nội chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tiến, 30 tuổi, được giảm một năm 6 tháng so với mức án sơ thẩm, nhận mức phạt còn lại là 10 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Chủ toạ phiên phúc thẩm nhắc Tiến cần coi đây là bài học đắt giá với cuộc đời, khi ra tù không quay lại với rượu bia để không gây hại cho chính mình và xã hội.

Bị cáo Ngô Công Tiến trong phiên sơ thẩm đầu tháng 3/2021. Ảnh: Lâm Vinh

Bị cáo Ngô Công Tiến trong phiên sơ thẩm đầu tháng 3/2021. Ảnh: Lâm Vinh

Bản án sơ thẩm đầu tháng 3 của TAND Hà Nội xác định, tối 20/2/2020, ngồi uống rượu một mình tại nhà riêng, đến khoảng 22h cùng ngày, Tiến say, có suy nghĩ "phải đi giết người để được sống".

Bị ảo giác chi phối, Tiến vào bếp lấy dao và một cái vung nồi, đi ra ngoài đường. Đến đầu ngõ 28, phố Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, thấy anh Vũ Văn Hiếu, 33 tuổi, đang đi trên đường, Tiến đã đâm một nhát vào bụng.

Bị tấn công vô vớ, anh Hiếu hô lên: "Anh ơi nhầm người rồi" nhưng Tiến đáp: "Tao đâm chết mày, tao giết mày". Bị cáo tiếp tục tấn công nạn nhân và chỉ dừng lại khi người dân can ngăn.

Anh Hiếu được đưa đi cấp cứu kịp thời, tổn hại 13% sức khoẻ. Sau khi gây án, Tiến vứt dao, chạy về nhà. 0h30' hôm sau, bị cáo được gia đình đưa đi đầu thú.

Trong hai phiên toà, bị cáo đều nhanh chóng thừa nhận hành vi, khai có tiền sử sử dụng ma túy "đá" và nghiện rượu. Tối xảy ra vụ án, Tiến không nhớ đã uống bao nhiêu.

"Bị cáo không còn là mình, không tỉnh táo, bị rượu điều khiển", Tiến cúi đầu, nói không quen biết nạn nhân trước đó, cũng không cố ý làm hại.

Kết quả giám định pháp y tâm thần với Tiến cho thấy có "hội chứng nghiện rượu". Tại thời điểm thực hiện hành vi, bị cáo có biểu hiện rối loạn loạn thần trực tiếp do sử dụng rượu dẫn đến mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.4175234-gnoud-auig-oad-gnuv-oc-ov-naht-naol-gno-nad-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người đàn ông 'loạn thần' vô cớ vung dao giữa đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools