vĐồng tin tức tài chính 365

Gây án khi bênh vợ bạn

2021-07-17 05:10

Ngày 16/7, Tùng, 33 tuổi, bị TAND Hà Nội phạt 14 năm tù về tội Giết người, theo điểm n, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự.

HĐXX nhận định hành vi của Tùng bộc phát từ việc bị rủ rê, xúi giục trong khi mâu thuẫn không phải của mình. Tùng đã gây hậu quả nghiêm trọng khiến nạn nhân tổn hại 56% sức khoẻ, phải nghỉ lao động thời gian dài.

Bị cáo Nguyễn Đình Tùng tại phiên xét xử ngày 16/7. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Nguyễn Đình Tùng tại phiên xét xử ngày 16/7. Ảnh: Danh Lam

Tùng là bạn của Trần Thị Trang và Dương Văn Ngọc, vợ chồng chủ quán hải sản ở phường Phương Liên, quận Đống Đa. 4h ngày 16/3/2019, chị Trang khi mua hải sản ở chợ Long Biên đã bị anh Phú và anh Hà (chủ kiốt) dùng rổ nhôm đập vào đầu và dùng chân đạp.

Cáo trạng xác định, Tùng cùng hai người được Ngọc rủ đi "trả thù" cho vợ. Cả nhóm mang theo một con dao, một thanh đao và một cờ lê tới chợ Long Biên tìm anh Phú. Được Trang chỉ mặt, Tùng tiến lại vỗ vai anh Phú rồi bất rút dao đâm một nhát vào sườn phải.

Thấy anh Phú bỏ chạy vào trong chợ, Tùng truy sát một đoạn rồi bỏ về. Trong khi đó, Ngọc cầm cờ lê đánh nhiều phát vào một tiểu thương cạnh đó vì nghĩ là "đồng bọn" của anh Phú.

Sau gần hai năm bỏ trốn, ngày 11/1/2021, Tùng bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên xét xử hôm nay, bị cáo thừa nhận mọi cáo buộc, mong bị hại tha lỗi. Tùng khai không quen hay có mâu thuẫn với nạn nhân, được Ngọc rủ nên đi cùng. Bị HĐXX chất vấn "30 tuổi rồi sao không phân biệt được đúng sai, ai rủ làm gì cũng làm hay sao?", bị cáo cúi đầu, nói đã biết tội.

Vợ chồng Trang- Ngọc và 2 đồng phạm tại phiên toà t25/8/2020. Ảnh: Thanh Vân

Vợ chồng Trang- Ngọc và 2 đồng phạm tại phiên toà ngày 25/8/2020. Ảnh: Thanh Vân

Tùng từng bị UBND quận Đống Đa đưa vào trường giáo dưỡng một năm, khi mới 17 tuổi và hai lần bị phạt tù, tổng 38 tháng về tội Trộm cắp tài sảnCướp tài sản, khi mới 18 tuổi.

Chủ toạ phân tích bị cáo có nhân thân xấu, "không thể hiện sự tiến bộ dù đã được cải tạo, giáo dục nhiều lần" nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Ngày 25/8/2020, vợ chồng Trang, Ngọc cùng hai đồng phạm còn lại đã bị TAND Hà Nội phạt 11-12 năm tù về tội Giết người.

Trong phiên toà này, Ngọc khai xót vợ bị đánh lúc sáng sớm nên bức xúc. Việc mang theo hung khí và rủ bạn bè là để "phòng thân".

Cơ quan điều tra cho rằng hành vi của anh Phú và anh Hà khi dùng đá và lấy rổ đập vào đầu chị Trang chưa đến mức xử lý hình sự, đã phạt hành chính.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.6575234-nab-ov-hneb-ihk-na-yag/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gây án khi bênh vợ bạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools