vĐồng tin tức tài chính 365

Ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu

2021-07-17 09:25

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động tại chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Hiện nay, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố ảnh hưởng tới các chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ người dân trên cả nước.

Chính vì vậy, Bộ Công Thương đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo ngành y tế địa phương và các cơ quan liên quan ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng là người lao động tại các cơ sở trong chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu thuộc lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, dược phẩm, hàng hóa chống dịch…

Nhân viên cung ứng hàng hoá tại siêu thị phải đối mặt với nhiều rủi ro với dịch bệnh, chính vì vậy, Bộ Công Thương cho rằng, cần được ưu tiên tiêm vaccine. Ảnh: Minh Quân
Nhân viên cung ứng hàng hoá tại siêu thị phải đối mặt với nhiều rủi ro với dịch bệnh. Chính vì vậy, Bộ Công Thương cho rằng, cần được ưu tiên tiêm vaccine. Ảnh: Minh Quân

Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp nhận đăng ký tiêm vacine phòng COVID-19 của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã… tham gia cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, trước mắt theo danh sách đề xuất tiêm vaccine đã gửi Bộ Công Thương.

Hiện nay, tình hình cung ứng các mặt hàng thiết yếu ở TPHCM và một số tỉnh phía Nam đang rất căng thẳng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong khi đó, việc bán lẻ và sản xuất hàng tiêu dùng là ngành hàng phục vụ các nhu cầu thiết yếu. Doanh nghiệp bán lẻ phải luôn mở cửa phục vụ, bảo đảm đầy đủ nguồn cung hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với giá cả bình ổn.

Từ thực tế người dân đổ xô tới siêu thị, cửa hàng tiện ích để mua sắm thực phẩm, đồ uống, đồ dùng cá nhân... trước thời điểm giãn cách xã hội cho thấy vai trò to lớn của các hệ thống bán lẻ trong việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, bảo đảm ổn định tâm lý xã hội, bình ổn thị trường, nhất là khi dịch bệnh có chiều hướng gia tăng.

Chính vì vậy, nhiều lãnh đạo hệ thống siêu thị cho rằng, việc tiêm vaccine cho nhân viên ngành bán lẻ và sản xuất hàng tiêu dùng cần được ưu tiên.

Xem thêm: odl.072139-uey-teiht-uv-hcid-aoh-gnah-gnu-gnuc-neiv-nahn-ohc-eniccav-meit-neit-uu/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools