vĐồng tin tức tài chính 365

Chính quyền Biden chỉ mặt 12 người chịu trách nhiệm cho 65% thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19 trên mạng xã hội

2021-07-17 10:53

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói rằng: "Có 12 người đang tạo ra khoảng 65% tổng số thông tin sai lệch về vắc xin trên các mạng xã hội". Thông tin này tương đồng với những gì mà Tổ chức phi lợi nhuận Chống thù ghét trên môi trường số (CCDH) đưa ra hồi tháng 3. Thời điểm đó, CCDH đã kêu gọi Facebook và Twitter chặn các trang do những cá nhân này đứng sau.

Robert F. Kennedy Jr., một nhân vật nổi bật trong phong trào chống vắc-xin, được CCDH chỉ đích danh là một kẻ nên bị loại bỏ khỏi môi trường mạng xã hội. Trang của Kennedy trên Instagram đã bị đóng cửa hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, trang của y trên Facebook, với 300.000 người theo dõi, vẫn được phép hoạt động.

Robert F. Kennedy Jr. là cháu trai của Cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và cũng là nhân vật nổi bật trong phong trào chống tiêm chủng ở Mỹ kể từ năm 2020. Lý giải về việc chưa đóng tài khoản của Kennedy, Facebook cho biết họ không tự động vô hiệu hóa các tài khoản bởi họ có quyền đăng về những thứ khác nhau trên nền tảng mạng xã hội này.

Trong khi đó, thông tin mà CNN có được cho thấy cuộc họp giữa Chính quyền Tổng thống Joe Biden với Facebook hôm 15/7 đã trở nên "căng thẳng". Hoạt động của những kẻ như John F. Kennedy Jr. được lấy làm dẫn chứng chỉ trích Facebook khi mạng xã hội này chưa hành động mạnh tay chống lại các thông tin sai lệch.

Ngày 16/7, Facebook cho biết họ đã đóng cửa một số trang và nhóm thuộc sở hữu của hơn chục người mà CCDH theo dõi nhưng không nói rõ trang nào. CCDH cũng xác nhận 35 tài khoản mạng xã hội gắn liền với những nhân vật này đã bị đóng cửa, khiến họ mất 5,8 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, với 62 tài khoản còn tồn tại, 8,4 triệu người vẫn có thể theo dõi hoạt động của nhóm này.

Tham khảo: CNN

Xem thêm: nhc.7332930171701202-ioh-ax-gnam-nert-91-divoc-nix-cav-ev-hcel-ias-nit-gnoht-56-ohc-meihn-hcart-uihc-iougn-21-tam-ihc-nedib-neyuq-hnihc/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chính quyền Biden chỉ mặt 12 người chịu trách nhiệm cho 65% thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19 trên mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools