Cụ thể, người phát ngôn của Netflix phản hồi Tuổi Trẻ Online: "Netflix hoạt động tuân thủ theo luật pháp tại các quốc gia nơi chúng tôi có mặt.
Tuần này, chúng tôi đã gỡ một phần nội dung trong danh mục của mình theo quy định của chính phủ Việt Nam, trong đó có các nội dung thuộc thể loại chương trình không có kịch bản như: truyền hình thực tế, hài độc thoại, gameshow.
Những nội dung này chiếm không đến 5% tổng lượt xem trong nước. Kho nội dung của chúng tôi - bao gồm phim, các chương truyền trình theo kịch bản, phim tài liệu vẫn có mặt trên Netflix.
Netflix tiếp tục cam kết vẫn cung cấp cho người xem tại Việt Nam những nội dung chất lượng trên nền tảng của mình".
Show của Đen bị gỡ, của Sơn Tùng vẫn còn
Hôm 14-12, trên một diễn đàn phim ảnh, có tin đồn "Những nội dung không phải là phim đã bị ẩn khỏi Netflix Việt Nam do vấn đề về phân loại và kiểm duyệt nội dung".
Chẳng hạn, không thể tìm thấy phim concert Show của Đen hoặc các game show giải trí khác như Squid Game: The Challenge, Single Infernal, Devil's Plan...
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, kết quả kìm kiếm "Show của Đen" trên Netflix Việt Nam hiện không có kết quả, mà chỉ gợi ý những phim tài liệu âm nhạc tương tự như:
Sky Tour Movie của Sơn Tùng M-TP, Người giữ thời gian - Tri âm Movie của Mỹ Tâm, hay BlackPink: Thắp sáng bầu trời và một số phim truyện khác của Việt Nam.
Trailer Show của Đen (lên Netflix từ tháng 10-2021)
Điểm khác biệt giữa Show của Đen so với các phim tài liệu âm nhạc này là Show của Đen hầu như chỉ ghi lại diễn biến trong đêm nhạc, còn các phim nói trên có thêm phần quay tư liệu, phỏng vấn, mở rộng...
Chẳng hạn, chương trình Hành trình kỳ thú (Let's Feast Vietnam) - một chương trình truyền hình thực tế Việt Nam nổi bật trên Netflix thời gian qua và đoạt giải quốc tế ở Hàn Quốc - cũng không còn tìm thấy trên Netflix Việt Nam.
Trước đó, chương trình được phát trên nền tảng Netflix khu vực châu Á.
Việc Squid Game: The Challenge, chương trình thực tế của Anh đang gây sốt, cũng bị gỡ khỏi Netflix Việt Nam, khiến nhiều khán giả bất ngờ. Ra mắt từ cuối tháng 11, chương trình này đứng top 1 về lượt xem trên Netflix toàn cầu.
Dù có nhiều người chê phim nhạt, nhưng 'A Tourist's Guide to Love' đứng thứ 3 trong top 10 toàn cầu của Netflix, với 13,4 triệu giờ xem.