vĐồng tin tức tài chính 365

Không kiểm tra giấy xét nghiệm lái xe ở các tỉnh thực hiện Chỉ thị 16

2021-07-19 16:07

Ngày 19/7, Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc gửi các Bộ Công Thương, Giao thông vận tải, Công an; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; UBND các tỉnh, thành phố về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị bộ ngành liên quan, các tỉnh thành chỉ đạo không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa (lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hoá đi theo xe) chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

Không kiểm tra giấy xét nghiệm lái xe ở các tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 - Ảnh 1.

Không kiểm tra giấy xét nghiệm lái xe ở các tỉnh thực hiện nguyên tắc Chỉ thị 16 (Ảnh minh hoạ - Ảnh: TTX)

Bộ Y tế cũng nêu rõ, với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng chống dịch bệnh thấp hơn, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

Người điều khiển phương tiện được yêu cầu hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; thường xuyên mở cửa sổ đảm bảo thông thoáng phương tiện và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong công văn, Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố bố trí các địa điểm dừng nghỉ để tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 thuận lợi.

Xét nghiệm miễn phí cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ nhận diện ưu tiên luồng xanh trên các tuyến giao thông, có mã QR code.

Các đơn vị y tế nhà nước từ cấp xã trở lên hoặc các cơ sở y tế (kể cả tư nhân) được phép thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cấp chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá.

Tại văn bản hoả tốc này, Bộ Y tế đề nghị Bộ Giao thông vận tải tổ chức phân luồng giao thông, điều phối các điểm dừng nghỉ đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19; có thể bổ sung các điểm khi cần thiết và kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, tránh tình trạng ùn ứ phương tiện trên các cung đường.

Bộ Giao thông vận tải quyết định thành lập 04 tổ công tác đặc biệt gồm đại diện Tổng cục ĐBVN, Cục Hàng hải VN, Cục Đường thuỷ nội địa VN và Văn phòng Bộ khu vực phía Nam, do Lãnh đạo Cục Đường bộ IV làm Tổ trưởng.

Tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, theo dõi, kiểm tra, rà soát luồng xanh quốc gia cũng như của địa phương tại vực ven Thành phố HCM và 19 tỉnh phía Nam vừa có quyết định thực hiện theo Chỉ thị 16 nhằm phát hiện, giải quyết các vấn đề tồn tại, phát sinh để giải quyết triệt để tại chỗ hoặc báo cáo về lãnh đạo Bộ GTVT cũng như địa phương, đảm bảo luồng xanh thông thoáng, kịp thời phục vụ nhu yếu phẩm của bà con các địa phương bị phong toả do COVID -19.

19 tỉnh, thành phía Nam bắt đầu giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 1619 tỉnh, thành phía Nam bắt đầu giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16

VTV.vn - Từ 0h hôm nay (19/7), 19 tỉnh, thành phố phía Nam đã bắt đầu giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Thời gian thực hiện là 14 ngày.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33084915191701202-61-iht-ihc-cat-neyugn-neih-cuht-hnit-cac-o-ex-ial-meihgn-tex-yaig-art-meik-gnohk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không kiểm tra giấy xét nghiệm lái xe ở các tỉnh thực hiện Chỉ thị 16”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools