vĐồng tin tức tài chính 365

Bách hóa Xanh lên tiếng về bức xúc của khách hàng

2021-07-20 03:55

Tối ngày 19-7, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hoá Xanh (Bách hoá Xanh), có thông cáo gửi khách hàng, cổ đông và báo chí về việc điều chỉnh công việc cung ứng hàng tươi sống trong giai đoạn dịch để bảo đảm giá bán không tăng. 

Theo đó, Bách hoá Xanh cho rằng đã không ngừng nỗ lực, tăng cường 200%-400% công suất vận hành, tập trung mọi nguồn lực đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng tại khắp các tỉnh thành.

Trong thời gian vừa qua, Bách hóa Xanh có nhận được thông tin phản hồi và dư luận xoay quanh hai vấn đề: Bách Hóa Xanh không giữ được giá bán như trước đợt dịch và chất lượng phục vụ chưa đảm bảo tại một số cửa hàng.

"Ban lãnh đạo Bách hoá Xanh, chia sẻ các vấn đề liên quan. Bách hóa Xanh lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc của khách hàng về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng. ban lãnh đạo đang rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý.

Bách hóa Xanh lên tiếng về bức xúc của khách hàng - Ảnh 1.

Cục QLTT TP HCM kiểm tra giá cả tại Bách hóa Xanh (ảnh: Sỹ Hưng)

Ban lãnh đạo quyết định các hành động hướng đến việc kiểm soát giá bán như tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu cam kết giữ giá bán cố định đăng ký với Sở Công Thương TP HCM. Bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng đầu cơ – thu gom sỉ" - thông báo nêu.

Bách Hóa Xanh cam kết: "Nỗ lực cao nhất để làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý. Bách hóa Xanh sẽ tiếp tục tăng sản lượng mua và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng đủ sản lượng dồi dào.

Đối với trường hợp sản phẩm có giá mua vào tăng bất hợp lý, Bách hoá Xanh sẽ nỗ lực chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng (mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp thêm cho TP HCM) nhằm tiếp tục đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý (không mua bằng mọi giá). Trong những trường hợp khó khăn sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến khách hàng".

Thông báo còn cho biết thêm, ngoài các thay đổi về công tác cung ứng mua hàng nêu trên, Bách hóa Xanh còn thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng Bách hóa Xanh lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng Bách hóa Xanh khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải. Mở 35 điểm bán xuyên đêm phục vụ 24/24. Chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang. Điều động hơn 3.000 nhân sự từ chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh qua làm việc tại cửa hàng Bách hóa Xanh. Tăng cường tối đa hoạt động bán hàng online để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nỗ lực duy trì hoạt động trong điều kiện vô cùng khó khăn tại các cửa hàng Bách hóa Xanh trong khu vực bị phong tỏa.

Bách hoá Xanh khẳng định không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận, đồng thời đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao.

Thông báo trên được ban hành sau khi lực lượng QLTT kiểm tra nhiều điểm bán của Bách Hóa Xanh ở nhiều địa phương. 

Xem thêm: mth.67793210291701202-gnah-hcahk-auc-cux-cub-ev-gneit-nel-hnax-aoh-hcab/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bách hóa Xanh lên tiếng về bức xúc của khách hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools