Theo thông tin từ Sở Công thương TP.HCM, chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh vừa xin phép lập 35 điểm bán hàng 24/24.
Cụ thể, các điểm bán hàng này sẽ mở xuyên đêm phục vụ nhu cầu thiết yếu của bà con từ ngày 00:00 ngày 19/07/2021 với các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày từ gạo, sữa, trứng, đường, muối, dầu ăn… tới các sản phẩm tươi như rau củ, trái cây. Đặc biệt, xác định rau củ là nhu cầu vô cùng cấp thiết của bà con, Bách hóa Xanh đã chủ động cung ứng cho các điểm bán này với số lượng tăng lên 200-300%, đồng thời nỗ lực chuyên chở đưa hàng về liên tục trong ngày, đảm bảo luôn có hàng hóa cho bà con lựa chọn.
Các điểm bán hàng 24/24 được phân bố rộng khắp trên toàn thành phố từ thành phố Thủ Đức, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Quận 5, Quận 10, tới Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Tân, Quận 12, huyện Củ Chi…
Ảnh: Thành ủy TP.HCM
Theo Bách Hóa Xanh, việc mở thêm các điểm bán hàng phục vụ 24/24 là một nỗ lực lớn trong bối cảnh người dân đang cần cung cấp những sản phẩm thiết yếu, an toàn để phòng chống dịch bệnh. Nhiều người dân phải xếp hàng chờ đợi rất lâu và khó khăn để mua được thực phẩm.
Từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các siêu thị tại TP.HCM đã phải đối mặt với tình trạng quá tải. Trong lúc ấy, Bách Hóa Xanh trở thành tâm điểm của dư luận khi tăng giá một loạt mặt hàng. Dù các lý do đưa ra đều khách quan và bất khả kháng nhưng Bách Hóa Xanh cũng như đơn vị chủ quản là CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động vẫn hứng chịu làn sóng phẫn nộ từ công chúng và khách hàng. Một vài điểm bán của Bách Hóa Xanh tại Sóc Trăng, Đắk Lắk đã bị cục QLTT lập biên bản vì bán cao hơn giá niêm yết.
Mới đây, Bách Hóa Xanh đã đưa ra giải pháp "ghìm" giá bán như: tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu cam kết giữ giá bán cố định đăng ký với Sở Công Thương TP.HCM; nỗ lực đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá mua không tăng bất hợp lý; trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý.
Hoàng Thùy
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị