vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Nam Định, Hòa Bình

2021-07-20 16:21

Ngày 14/7/2021, đồng chí Phạm Gia Túc - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với ngành ngân hàng tỉnh Nam Định nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Cùng dự có đồng chí Hà Lan Anh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh. Về phía ngành ngân hàng Nam Định có Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Trưởng phòng NHNN tỉnh, Giám đốc chi nhánh các TCTD trên địa bàn.

Đến 30/6/2021 tăng trưởng huy động vốn đạt 4,5%, tín dụng tăng 6,6%, nợ xấu được kiểm soát ở mức 0,86%, đảm bảo duy trì ở mức dưới 3% theo chỉ đạo của NHNN. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các TCTD đã thực hiện miễn, giảm lãi vay đối với 4.364 khách hàng với dư nợ được miễn, giảm là 3.509 tỷ đồng, số tiền lãi được miễn, giảm là 8,3 tỷ đồng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với 1.027 khách hàng với dư nợ được cơ cấu lại là 1.436 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của ngành ngân hàng thời gian qua, mặc dù trong bối cảnh kinh tế - xã hội gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, NHNN tỉnh và các TCTD trên địa bàn đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN và UBND tỉnh, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, hỗ trợ tích cực tăng trưởng và chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, nhất là đã thực hiện hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 và các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. 6 tháng cuối năm 2021. Dự báo nền kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đồng chí Bí thư yêu cầu ngành ngân hàng Nam Định tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 07/01/2021 của Thống đốc NHNN Việt Nam về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng năm 2021; tiếp tục đồng hành chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân, đồng thời điều chỉnh cơ cấu tín dụng phù hợp với định hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình

Vừa qua, NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác ngân hàng 6 tháng cuối năm 2021, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Xưởng - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt NHNN chi nhánh tỉnh và các Ngân hàng, tổ chức tín dụng (NH, TCTD) trên địa bàn.

Đến 30/6/2021, tổng nguồn vốn đạt 31.865 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cuối năm 2020. Về tín dụng tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020 và so với mức tăng toàn ngành: tổng dư nợ các NH, TCTD đến 30/6/2021 đạt 27.005 tỷ đồng, tăng 9,7% (2.390 tỷ) so với 31/12/2020.

Các TCTD tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ khó khăn cho khách hàng theo quy định tại Thông tư số 01, Thông tư số 03/2021/TT-NHNN của NHNN Việt Nam, đã cơ cấu lại thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm lãi với dư nợ 1.967 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi với dư nợ 1.221 tỷ đồng. Thực hiện tốt công tác thanh toán, luân chuyển vốn cho khách hàng luôn đảm bảo kịp thời, chính xác, an toàn. Tập trung triển khai các biện pháp mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn bảo mật trong thanh toán điện tử, đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM, POS; đáp ứng đầy đủ, kịp thời, an toàn nhu cầu tiền mặt, nhu cầu thanh toán của doanh nghiệp và người dân. Chấp hành nghiêm túc các quy định của NHNN về công tác an toàn kho quỹ, đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản kho quỹ.

Tại Hội nghị, Giám đốc NHNN tỉnh Bùi Văn Xưởng đã quán triệt, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Ngân hàng tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2021, trong đó: tập trung thực hiện tốt các giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và cấp ủy chính quyền địa phương về điều hành kinh tế xã hội năm 2021; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Tỉnh và NHNN Việt Nam. Các TCTD tập trung phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2021, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng. Tiếp tục rà soát, thực hiện kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch covid – 19…

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 914264VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Nam Định, Hòa Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools