Trong nửa đầu năm 2021, Honda đã tận hưởng một kết quả kinh doanh khá tích cực dù dính đợt dịch thứ 3 và thứ 4. Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, hãng xe này đã bán được 521.533 xe, tăng 25% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên sức ép doanh số đang lộ rõ nếu xét theo thời gian gần đây. Khi Việt Nam gặp đợt dịch thứ 4 thì doanh số tháng 6 của Honda đã giảm 13,9% so với tháng 5 và giảm 14,2% so với tháng 6-2020.
Và có khả năng bước sang tháng 7, doanh số hãng xe Honda rớt nghiêm trọng. Nguyên nhân, vào ngày 9-7, thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất của Honda là TP HCM áp dụng chỉ thị 16 và quy định chặt hơn là các Head Honda đóng cửa các cửa hàng vật lý và chuyển sang bán online. Và sau đó đến ngày 19-7, một loạt các tỉnh miền Nam cũng áp dụng Chỉ thị 16.
Theo một chuyên gia, khi người dân bị giãn cách và bị hạn chế ra đường nếu không có lý do cần thiết thì việc mua xe trở nên nhu cầu không cần thiết. Mặt khác, việc mua xe máy qua online khó có thể tăng vì đây là tài sản có giá trị lớn, người mua khó có thể yên tâm đặt qua mạng, chưa kể hoàn tất nhiều thủ tục thì chiếc xe mới có thể lưu hành trên đường.
Thực tế, năm 2020, khi cả nước áp dụng giãn cách xã hội thì doanh số xe máy Honda đã giảm xuống đáy. Vào tháng 4-2020 hãng xe máy Nhật chỉ bán được 61.752 xe, giảm 72,1% so với cùng kỳ, và cũng là tháng có doanh số thấp nhất trong năm 2020. Và cũng là lần đầu tiên hãng xe này có doanh số dưới mốc 100.000 xe/tháng.