vĐồng tin tức tài chính 365

Coi chừng mắc bẫy dịch vụ khử mùi nhà vệ sinh

2023-10-03 06:22
“Nhân viên” mặc áo công ty môi trường hét giá 5 triệu đồng cho một lần xử lý mùi hôi - Ảnh: H.BÁCH

“Nhân viên” mặc áo công ty môi trường hét giá 5 triệu đồng cho một lần xử lý mùi hôi - Ảnh: H.BÁCH

Nhiều người đã phải trả giá quá đắt và nhà vệ sinh vẫn mùi hôi như cũ.

Vẽ thêm việc để moi tiền

Đ.T.P. (28 tuổi, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết do nhà vệ sinh lâu ngày không sử dụng, có mùi hôi rất khó chịu.

Chị P. kể: "Khi gọi vào số máy theo quảng cáo của họ, họ hứa có thể xử lý mùi hôi giá 150.000 đồng. Vài tiếng sau một nam 'nhân viên' mặc áo có chữ ghi 'công ty môi trường Urenco' đến và tự giới thiệu tên là Tuấn ở công ty môi trường T.. Sau đó anh này nói phải dùng máy kết hợp với hóa chất để làm sạch, một mét đường ống dùng nửa lít hóa chất với giá 850.000 đồng".

45 phút sau, anh này thông báo chi phí tổng cộng đến 4,2 triệu đồng. "Người này nói do đường ống dài, tốn nhiều hóa chất nên số tiền phải trả nhiều như vậy. Tôi chuyển khoản đến số tài khoản cho họ. Ít ngày sau thấy mùi hôi vẫn còn, tôi gọi đến số máy của họ thì được nghe lý do nhân viên 'đang đi chăm người ốm', sau đó họ không nghe máy và không có ai đến bảo hành như đã hứa", chị P. nói.

Anh N.V.H. (38 tuổi, quận Hà Đông) cho biết cũng do không có kinh nghiệm xử lý bồn cầu bị tắc, anh đã lên mạng tìm kiếm công ty làm dịch vụ này.

"Nhân viên tư vấn sau khi đến kiểm tra nói bồn cầu nhà tôi không bị gì nghiêm trọng, chỉ cần dùng một lít hóa chất giá 650.000 đồng đảm bảo sạch sẽ, thơm tho. Trong lúc làm anh này lấy lý do đổ một lít hóa chất nhưng bồn cầu vẫn chưa thông được nên cần đổ thêm rồi thu với giá 2,1 triệu đồng", anh H. kể.

Gia đình chị Đ.T.P. (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải trả số tiền 4,2 triệu đồng cho lần xử lý mùi hôi nhà vệ sinh - Ảnh: H.BÁCH

Gia đình chị Đ.T.P. (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải trả số tiền 4,2 triệu đồng cho lần xử lý mùi hôi nhà vệ sinh - Ảnh: H.BÁCH

Mạo danh công ty nhà nước để "móc túi"

Người thân của tôi đã gọi vào số hotline để lại trên bài viết của một công ty quảng cáo "hút bể phốt - thông tắc cống - thông tắc vệ sinh", vài tiếng sau có hai nam "nhân viên" giới thiệu là người của công ty đến kiểm tra thực tế.

Anh kể: "Cái mùi hôi này từ cống thoát nước trong nhà vệ sinh, phải dùng hóa chất để xử lý. Bọn em đang bán 3,8 triệu đồng một lít. Nhà anh hết khoảng hai lít hóa chất, khoảng gần 8 triệu đồng".

Khi gọi vào một số điện thoại "thông tắc bể phốt - xử lý mùi hôi" khác, họ báo cần phải dùng khoảng ba lít hóa chất, 850.000 đồng/lít để xử lý mùi hôi từ cống thoát ở sàn nhà vệ sinh. Ngoài ra chi phí tiền lò xo làm sạch hết hơn 2 triệu đồng nữa, tổng khoảng hơn 5 triệu đồng.

Các nhóm này tự xưng là người của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) và Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội.

Cẩn trọng để không mất tiền oan

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thanh Sơn - phó tổng giám đốc Urenco - cho biết tình trạng mạo danh này đã xảy ra lâu nay. Các nhóm này thường đặt tên, làm trang web na ná với đơn vị nhà nước.

Ông nói: "Chúng tôi đã có cảnh báo với người dân, có cả thông báo trên trang web của công ty. Chúng tôi chỉ có một số điện thoại, một trang chính thức là urenco.com.vn. Công ty chúng tôi có dịch vụ này khi cá nhân, tổ chức có nhu cầu với giá được niêm yết, làm xong nghiệm thu rõ ràng, công nhân không dám làm ăn gian dối".

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Ngọc Uyên, phó trưởng phòng đối ngoại truyền thông Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, nói những công ty nói trên không thuộc quản lý của đơn vị này.

"Chúng tôi chỉ có một trang duy nhất là thoatnuochanoi.vn. Trong thời gian tới nếu phát hiện đơn vị nào sử dụng hình ảnh, thông tin của công ty để trục lợi thì chúng tôi sẽ báo ngay với cơ quan chức năng để xử lý", ông Uyên cho hay.

Theo ông, người dân cũng cần nâng cao cảnh giác với những công ty mập mờ thông tin hoặc đặt tên na ná giống công ty nhà nước. "Cần tìm hiểu, kiểm tra kỹ thông tin, sự cố mình đang gặp phải, dự toán số tiền phải trả để tránh mất tiền oan", ông nói.

Chặn mùi hôi tấn công người dân: quá chậmChặn mùi hôi tấn công người dân: quá chậm

TTO - Sau khi bài “Mùi hôi lại “tấn công” đô thị Nam Sài Gòn” đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, người dân ở đây đòi hỏi cơ quan chức năng cần có giải pháp quyết liệt hơn, không thể bắt người dân phải sống chung với mùi hôi mãi được.

Xem thêm: mth.86525452220013202-hnis-ev-ahn-ium-uhk-uv-hcid-yab-cam-gnuhc-ioc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Coi chừng mắc bẫy dịch vụ khử mùi nhà vệ sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools