vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân vật ngoại giao số 2 của Mỹ sắp đến Trung Quốc

2021-07-22 03:22
Nhân vật ngoại giao số 2 của Mỹ sắp đến Trung Quốc - Ảnh 1.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman - Ảnh: REUTERS

Trong thông báo ngày 21-7, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết bà Sherman sẽ đến thành phố Thiên Tân thay vì thủ đô Bắc Kinh. Nhà ngoại giao Mỹ dự kiến gặp các quan chức cấp cao Trung Quốc, bao gồm Ngoại trưởng Vương Nghị.

Chuyến thăm của bà Sherman có thể mở đường cho các cuộc trao đổi và một cuộc gặp giữa ông Biden với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối năm nay, có thể là bên lề hội nghị G20 tại Ý vào tháng 10-2021.

"Các cuộc thảo luận là một phần của nỗ lực liên tục của Mỹ nhằm duy trì trao đổi thẳng thắn với quan chức Trung Quốc để thúc đẩy các lợi ích và nguyên tắc, cũng như xử lý mối quan hệ một cách có trách nhiệm.

Thứ trưởng sẽ thảo luận các lĩnh vực mà chúng tôi quan ngại nghiêm túc về các hành động của Trung Quốc, cũng như các lĩnh vực mà lợi ích của đôi bên gắn kết" - Bộ Ngoại giao Mỹ thông tin.

Chuyến thăm của quan chức ngoại giao cấp cao Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc leo thang thời gian gần đây.

Trong tuần qua, Mỹ đã chọc giận Trung Quốc khi cùng các đồng minh tố Trung Quốc tấn công tin tặc dịch vụ thư điện tử Microsoft Exchange, phát cảnh báo rủi ro làm ăn tại Hong Kong và trừng phạt 7 quan chức của Bắc Kinh.

Theo Hãng tin Reuters, bà Sherman đang có chuyến công du châu Á đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Mông cổ tuần này. Thông báo về chuyến đi của bà Sherman từ Bộ Ngoại giao Mỹ vào tuần trước gây ngạc nhiên khi không đề cập đến Trung Quốc, cho thấy 2 bên vẫn thảo luận đến phút cuối về việc liệu bà có đến nước này hay không.

Hồi tháng 3-2021, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia của ông Biden, đã gặp ông Vương và nhà ngoại giao Dương Khiết Trì tại bang Alaska, Mỹ. Cuộc gặp đầy căng thẳng không đem lại kết quả nào.

Ông Dương Khiết Trì nói tiếng Trung 15 phút, Mỹ Ông Dương Khiết Trì nói tiếng Trung 15 phút, Mỹ 'đùa' Trung Quốc nên tăng lương phiên dịch viên

TTO - Đáp trả những cáo buộc của phía Mỹ, ông Dương Khiết Trì nói liên tục 15-16 phút bằng tiếng Trung khiến phiên dịch viên đi theo phải toát mồ hôi làm việc. "Đây chỉ là bài kiểm tra cho phiên dịch viên thôi", ông Dương cười nhẹ và nói.

Xem thêm: mth.69755059112701202-couq-gnurt-ned-pas-ym-auc-2-os-oaig-iaogn-tav-nahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân vật ngoại giao số 2 của Mỹ sắp đến Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools