vĐồng tin tức tài chính 365

Đối mặt án tù vì điều khiển flycam lúc say

2021-07-22 14:50

Cảnh sát tỉnh Aichi thông báo hôm 20/7, vụ án lập tức được điều tra sau khi một người trình báo ông hàng xóm chơi" drone sau khi uống 8 lon bia, khiến thiết bị đâm vỡ cửa kính nhà mình, hôm 12/6. Chiếc drone bị cảnh sát tịch thu cùng ngày.

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông thất nghiệp, 56 tuổi, trú tại thành phố Toyota khai đã uống 8 lon bia (khoảng 2,5 l) trong 4 giờ liền, từ 7h đến 11h. Điều kỳ lạ là cuộc nhậu sáng hôm đó khiến ông ta cảm thấy "muốn bắt đầu dọn dẹp nhà cửa".

Trong khi làm việc này, ông tình cờ nhìn thấy một chiếc flycam mua cách đây vài năm và kiểm tra có còn hoạt động hay không. Ông gác lại việc dọn nhà và mang "đồ chơi" này ra chạy thử. Chiếc drone nặng khoảng 540 gram va vào cửa sổ của người hàng xóm.

Dù thừa nhận hành vi, người đàn ông 56 tuổi rất ngạc nhiên với việc mình bị bắt.

Tang vật được cảnh sát tỉnh Aichi thu giữ. Ảnh: CBS news

"Tang vật" được cảnh sát tỉnh Aichi thu giữ. Ảnh: CBS news

Đầu năm nay, Nhật Bản đã sửa đổi Đạo luật Hàng không Dân dụng để bổ sung quy định về thiết bị bay không người lái. Nhà chức trách cho biết, người đàn ông này là trường hợp đầu tiên bị buộc tội theo quy định của luật mới.

Từ năm 2019, Nhật Bản coi việc điều khiển drone trong khi say rượu là hành vi phạm tội hình sự, áp dụng cho tất cả drone nặng trên 200 g. Ngoài án phạt tù có thể lên đến một năm, người vi phạm cũng có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 300.000 yen (2.740 USD).

Với xu hướng chơi drone ngày càng phổ biến, gần đây tại Mỹ, Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã cập nhật các hướng dẫn an toàn cho người bay drone giải trí cá nhân, trong đó khuyến cáo không sử dụng rượu, bia, chất kích thích. Người đang dùng thuốc liều nặng, đang căng thẳng, mệt mỏi hoặc dễ tổn thương về mặt cảm xúc cũng được cơ quan này khuyên, không nên lái drone.

Hải Thư (Theo JapanToday, Audacy)

Xem thêm: lmth.7048234-yas-cul-macylf-neihk-ueid-iv-ut-na-tam-iod/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đối mặt án tù vì điều khiển flycam lúc say”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools