vĐồng tin tức tài chính 365

Hôm nay bắn cung Việt Nam xuất trận

2021-07-23 08:16
Hôm nay bắn cung Việt Nam xuất trận - Ảnh 1.

VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt nỗ lực tập luyện trước khi bước vào tranh tài hôm nay 23-7 - Ảnh: THU SÂM

Tại Olympic Tokyo 2020, bắn cung Việt Nam lần đầu tiên có đến 2 VĐV vượt qua vòng loại là Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt. Đi cùng với hai VĐV này đến Tokyo có HLV Ngô Nam Hải và chuyên gia Kim Sun Bin (Hàn Quốc).

Mặc dù không dám mơ đến hy vọng giành huy chương tại Olympic Tokyo nhưng bắn cung là môn có rất nhiều triển vọng phát triển tại VN. 

Ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn thể thao VN tại Olympic Tokyo - cho biết trong số các môn có thể phát triển ở tầm Olympic, bắn cung là môn có khả năng nhất tại VN. Nói vậy bởi VN có những VĐV trẻ và tài năng, đồng thời đầu tư cho bắn cung lại không tốn kém nhiều như bắn súng.

Theo lịch, từ 9h - 11h VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ bước vào thi đấu và từ 13h - 15h đến lượt VĐV Nguyễn Hoàng Phi Vũ. Trao đổi với truyền thông trước khi bước vào tranh tài tại Olympic, HLV Ngô Hải Nam cho biết những ngày đầu hai VĐV chưa quen với thời tiết như tốc độ gió, khung cảnh của trường bắn. 

Đến ngày 22-7, do đã quen nên việc tập luyện của cả hai diễn ra tốt hơn. Địa điểm thi đấu của môn bắn cung diễn ra tại Yumenoshima Park Archery Field, cách làng VĐV Olympic khoảng 9km.

HLV Ngô Hải Nam nói: "Do điều kiện thi đấu ngoài trời nắng nóng nên thời gian qua khi tập luyện tại VN ban huấn luyện đã cho các VĐV làm quen với điều kiện thi đấu như tại Tokyo. Khoảng cách của bắn cung VN so với thế giới còn xa nên mục tiêu của đội tại đấu trường này là cố gắng đạt thành tích cao nhất, học hỏi kinh nghiệm của các đối thủ hàng đầu thế giới".

Có 64 VĐV nữ, 64 VĐV nam tranh tài ở nội dung thi đấu xếp hạng vào ngày 23-7. Nếu thành tích của Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ cộng lại nằm trong nhóm 16 đội nam - nữ dẫn đầu thì sẽ giành quyền vào vòng 1/8 vào ngày 24-7.

Thành tích của bắn cung VN tại Olympic Tokyo phải chờ sau khi các VĐV thi đấu xong, nhưng chắc chắn việc lần đầu tiên có 2 VĐV giành vé đến Olympic là điều đáng khích lệ với môn thể thao này. 

Đây cũng là cơ sở để ngành thể thao sẽ có những đầu tư mạnh mẽ hơn cho bắn cung trong tương lai. Hàn Quốc - quốc gia rất phát triển về môn bắn cung - chính là nơi mà thể thao VN nhắm đến như thuê HLV, đưa VĐV VN sang đây tập huấn.

Quách Thị Lan, Nguyễn Huy Hoàng cầm cờ cho đoàn Việt Nam

Tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020, để đảm bảo công tác phòng tránh dịch COVID-19, ban tổ chức đã giảm số lượng thành viên các đoàn tham gia diễu hành trong lễ khai mạc.

Chỉ có 24/43 thành viên đoàn thể thao VN diễu hành ở buổi lễ khai mạc. Hai VĐV Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi) sẽ là người cầm cờ của đoàn VN.

Ông Trần Đức Phấn cho biết công tác tập luyện, ăn ở của đoàn tốt và sẵn sàng cho giờ phút tranh tài. Liên quan đến dinh dưỡng cho các VĐV tham gia thi đấu, ông Phấn cho biết thức ăn ở nhà ăn trong làng VĐV đa dạng nên VĐV không bị khó khăn.

Có rất nhiều sữa, sữa chua, trái cây... - những loại thực phẩm giúp VĐV có thêm vitamin, dễ tiêu hóa để VĐV nạp vào cơ thể. Ngoài ra, các VĐV cũng đều đã chuẩn bị sẵn thuốc, thực phẩm bổ sung trong quá trình tham dự Olympic.

Choáng ngợp trước độ Choáng ngợp trước độ 'xịn' của Nhật Bản tại Olympic

TTO - Chính phủ Nhật Bản đã biến Olympic Tokyo thành cuộc đại triển lãm máy móc và các thành tựu công nghệ tiên tiến bậc nhất. Không chỉ robot phục vụ ăn uống, đó còn là xe điện tự hành, thậm chí cả tàu thám hiểm Mặt trăng.

Xem thêm: mth.60840252222701202-nart-taux-man-teiv-gnuc-nab-yan-moh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hôm nay bắn cung Việt Nam xuất trận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools