vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ nhân viên ngân hàng nhanh trí giúp khách hàng thoát cú lừa 660 triệu

2021-07-23 16:59

Rơi vào bẫy của nhóm lừa đảo qua điện thoại, anh T (huyện Ba Vì, Hà Nội) liên tục làm theo "chỉ đạo" của chúng, đến ngân hàng định chuyển 660 triệu...

Ngày 23.7, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội thông tin đang xác minh việc một công dân suýt bị lừa đảo, chiếm đoạt 600 triệu đồng. Nhờ sự nhanh trí của nữ nhân viên ngân hàng, nạn nhân đã không bị mất khoản tiền tiết kiệm lớn này.

Trước đó, sán 12.7, anh T đang trên đường đi làm thì nhận được điện thoại từ một số lạ tự xưng là nhân viên tổng đài đường bộ ở thành phố Đà Nẵng đang hỗ trợ công an điều tra vụ án.

Cô này thông báo, hơn một tháng trước người thuê ôtô 16 chỗ màu trắng của anh T gây tai nạn rồi bỏ chạy. Công an đã bắt được nghi phạm, phát hiện ra người này dính líu đến vụ án rửa tiền xuyên quốc gia, đề nghị anh T hợp tác điều tra.

"Nữ nhân viên tổng đài" liên tục đề nghị anh không được tắt máy và phải trả lời các câu hỏi để rà soát thông tin cho chính xác. Anh T đưa ra những nghi vấn, phủ nhận trách nhiệm liên quan như không làm dịch vụ cho thuê ôtô, không biết nghi phạm, chưa từng đến Đà Nẵng.

Cô gái liền chuyển máy cho một người khác xưng là trung uý Lê Thanh Tú, cán bộ cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng. "Trung uý giao thông" yêu cầu anh T chụp ảnh hai mặt chứng minh thư nhân dân gửi qua tài khoản Zalo vừa gửi lời mời kết bạn để xác minh lai lịch.

Một phút sau khi làm theo yêu cầu, anh T liền nhận được giấy triệu tập và lệnh bắt có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số chứng minh thư do Công an Đà Nẵng ban hành.

"Đề nghị anh không được tắt máy, không tiết lộ thông tin vụ án cho người thân và phải làm theo các yêu cầu để chứng minh không phạm tội", người xưng danh công an nhiều lần lớn tiếng.

Anh ta còn chuyển cuộc điện thoại cho một người xưng là đại tá công an để gây áp lực với anh T. Họ sau đó yêu cầu anh kê khai các tài sản hiện có và nguồn thu nhập chính...

Khi anh khai ra có 2 cuốn sổ tiết kiệm, chúng yêu cầu chụp ảnh gửi qua Zalo để kiểm tra và nạn nhân đều làm theo.

Đầu bên kia tiếp tục yêu cầu anh phải giữ kín bí mật không nghi phạm bỏ trốn và anh sẽ phải chịu trách nhiệm. Chúng đề nghị anh T cầm theo giấy, bút và hai cuốn sổ tiết kiệm ra ngân hàng tất toán.

Tiền rút ra sẽ chuyển sang một tài khoản khác để cảnh sát kiểm tra và vài ngày sau sẽ tự động về tài khoản cũ, tiền lãi cũng không mất.

Giấu vợ con, anh T vội lấy xe máy chạy hơn 6 km đến ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Ba Vì. Điện thoại anh để trong túi quần và vẫn kết nối với kẻ gian ở đầu bên kia. Vừa đến phòng giao dịch, anh đề nghị tất toán 660 triệu đồng ở hai cuốn sổ tiết kiệm.

Nhận thấy anh T có biểu hiện lo sợ khi giao dịch, chị Quách Thị Thúy Vân, Phó phòng kế toán Agribank Ba Vì sinh nghi vì nghĩ là mạo danh. Chị đề nghị khách tháo khẩu trang, ký tên vào sổ. Mọi thứ đều trùng khớp.

Vẫn thấy có gì đó không ổn khi sổ sắp tới thời hạn rút mà khách hàng lại tất toán, chị Vân tiếp tục trò chuyện để hỏi lý do và khéo léo đưa ra các cảnh báo về lừa đảo đã được niêm yết công khai tại quầy.

Anh T vẫn đề nghị phải làm ngay. Sau một hồi được chị thuyết phục, anh T mới kể sự việc và nói điện thoại đang được kết nối. Chị Vân cầm điện thoại của anh T, xưng là vợ để nói chuyện thì kẻ ở đầu bên kia doạ nạt vài câu rồi tắt máy.

Sau đó, anh T đã tới công an trình báo sự việc.

Xem thêm: odl.947339-ueirt-066-aul-uc-taoht-gnah-hcahk-puig-irt-hnahn-gnah-nagn-neiv-nahn-un/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ nhân viên ngân hàng nhanh trí giúp khách hàng thoát cú lừa 660 triệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools