vĐồng tin tức tài chính 365

Xử lý người đăng tin sai sự thật gây hoang mang tại đảo Phú Quý, Bình Thuận

2021-07-23 19:21

Ngày 23.7, Công an huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu T.T.K.D (ngụ xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Vào đêm 22.7, khi nghe tin huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) có ca nghi nhiễm COVID-19, D. đã đăng trên tài khoản Facebook cá nhân tên “K.D” với nội dung: “Hiện tại e ấy đã trốn khỏi khu cách ly ở bệnh viện. Mong mọi người đóng cửa hạn chế ra ngoài. Con lạy mẹ non…”, kèm theo hình ảnh của cá nhân nghi nhiễm (chưa có kết luận chính thức của cơ quan Y tế có thẩm quyền). Bài đăng đã thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận tạo nên tin đồn có ca nghi nhiễm trốn khỏi khu cách ly khiến nhiều người dân tại đảo Phú Quý hoang mang, lo lắng.

Qua xác minh, Công an huyện Phú Quý đã xác định thông tin trong bài đăng của Facebook K.D là sai sự thật.

Làm việc tại cơ quan công an, D. đã thừa nhận hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật do thiếu hiểu biết các quy định pháp luật. Hiện, D. đã gỡ bỏ bài viết trên và cam kết không tái phạm. Công an huyện Phú Quý đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, người dân cần sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận, đăng tải lên mạng xã hội, tránh biến mình thành công cụ phát tán thông tin giả, sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Xem thêm: odl.328339-nauht-hnib-yuq-uhp-oad-iat-gnam-gnaoh-yag-taht-us-ias-nit-gnad-iougn-yl-ux/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử lý người đăng tin sai sự thật gây hoang mang tại đảo Phú Quý, Bình Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools