vĐồng tin tức tài chính 365

Từ ngày mai, 26-7, TPHCM sẽ quy định khung giờ người dân được ra đường

2021-07-25 12:54

Từ ngày mai, 26-7, TPHCM sẽ quy định khung giờ người dân được ra đường

Lê Anh

(KTSG Online) - Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại TPHCM vẫn tiếp tục tăng, chính quyền thành phố sẽ tính tới khả năng quy định giờ nào người dân được ra đường. Người dân có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm thiết yếu sẽ được đáp ứng tại nhà.

Đây là thông tin được Phó bí thư Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi cho biết tại buổi họp báo về tình hình chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 25-7.

TPHCM đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 người dân ra đường phải có lý do chính đáng - Ảnh: Lâm Vũ

Quy định giờ ra đường của người dân

Tại buổi họp báo, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi cho biết dù TPHCM đang tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 với các biện pháp tăng cường, siết chặt hơn nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường.

Trong đó có nguyên nhân không thực hiện nghiêm việc giãn cách từ người dân và việc kiểm soát của cơ quan chức năng chưa chặt chẽ. Tại một số quận, huyện vẫn còn tình trạng tiếp xúc, giao lưu với nhau.

Để thực hiện nghiêm việc giãn cách tuyệt đối nhằm sớm khống chế dịch bệnh, ông Mãi cho biết, ngày mai (26-7), UBND TPHCM sẽ có văn bản quy định đối tượng, nhiệm vụ, thời gian người dân được ra  đường.

Trong đó, có thể sẽ giới hạn ở khung giờ nào thì người dân được ra đường. Ví dụ, sau 18 giờ thì những hoạt động nào không được hoạt động. Trong thời gian cấm ra đường, các nhu cầu mua các măt hàng thiết yếu của người dân sẽ được đáp ứng tại nhà. Thành phố đã tăng cường nhân lực để đáp ứng việc giao hàng hóa đến tận nhà cho người dân.

"Thành phố sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách đến ngày 1-8. Tuy nhiên, trong tình hình chưa có chuyển biến có thể kéo dài thực hiện trong 2 tuần để ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh", ông Mãi nói.

"Cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine là hợp tình, hợp lý"

Tại buổi họp báo trả lời câu hỏi của báo chí về việc TPHCM đồng ý cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine để tiêm cho nhân viên tập đoàn này, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, Vingroup đã huy động lực lượng lớn hỗ trợ thành phố trong công tác chống dịch.

Tại TPHCM, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ hơn 2.000 máy thở, đây là thiết bị mà bệnh viện ở thành phố đang cần. Bên cạnh việc hỗ trợ trang thiết bị y tế,  Vingroup còn hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế, sinh phẩm, máy móc xét nghiệm với công suất hàng chục ngàn test đơn cho TPHCM. Hơn nữa, tập đoàn này cũng là đơn vị tài trợ kinh phí cho cả nước và TPHCM bao gồm cả kinh phí hỗ trợ mua vaccine.

“Việc TPHCM hỗ trợ Tập đoàn Vingroup mượn trước 5.000 liều vaccine để tiêm cho nhân viên tại Bệnh viện Vinmec là việc hợp tình, hợp lý và phục vụ trực tiếp cho công tác phòng chống dịch của thành phố”, ông Đức nói.

Về câu hỏi nếu các doanh nghiệp khác cũng đề nghị được mượn vaccine thì thành phố xử lý thế nào, ông Dương Anh Đức cho biết sẽ cân nhắc theo khả năng của thành phố, nếu có lợi cho công tác phòng chống dịch thì thành phố sẽ làm dựa trên nhu cầu vaccine thực tế.

Mời xem thêm:

Người dân TPHCM sẽ được phát thẻ đi chợ 2-3 ngày/lần

TPHCM giãn cách xã hội, các dịch vụ nào được hoạt động?

Xem thêm: lmth.-gnoud-ar-coud-nad-iougn-oig-gnuhk-hnid-yuq-es-mchpt-7-62-iam-yagn-ut/847813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ ngày mai, 26-7, TPHCM sẽ quy định khung giờ người dân được ra đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools